Các đội mạnh dưỡng sức chờ trận đánh lớn

(VOH) - Áo vàng, áo xanh không thay đổi. An Giang vẫn nhất đồng đội

Sáng 21/4, Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM “Non sông liền một dải” lần thứ 27 năm 2015 tiếp diễn chặng đua thứ 11 từ TP Quảng Ngãi đến TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Ở chặng đua dài đến 180km này, bên cạnh thời tiết nắng nóng gay gắt, các tay đua còn phải thi đấu trong điều kiện đường xấu, nhiều đoạn trên Quốc lộ 1A đang sửa chữa.

Xuất phát hơn 30km, một nhóm 12 tay đua không tranh chấp các thứ hạng chung cuộc bắt đầu tăng tốc, vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Trong khi đó, áo vàng vẫn nằm lại ở tốp đông phía sau, các tay đua mạnh cũng chủ động ghìm nhau, không kéo lên bắt lại nhóm đầu. Chính vì thế, nhóm 12 tay đua đi đầu này tạo khoảng cách có khi lên đến hơn 4 phút.

Tuy nhiên, đường xa, nắng nóng nên càng gần về đích, các tay đua này xuống sức đã phải giảm tốc độ và để tốp đông phía sau rút ngắn cách biệt còn chưa đầy 1 phút.

Lê Văn Động (bên phải) xuất sắc về nhất chặng đua dài đến 180 km từ Quảng Ngãi đi Qui Nhơn - Ảnh: H.L.

Tại đích đến, tay đua Lê Văn Động của VTV Cần Thơ đã rút thắng Hồ Hoàng Sơn của đội Thanh Sơn Hóa Nông và Lê Anh Dũng của Hà Nội để cán mức đầu tiên, thành tích là 4 giờ 43 phút 31 giây, tốc độ trung bình 38,093km/h. Áo vàng Nguyễn Minh Việt về trong tốp đông sau đó gần 1 phút.

Như vậy, với kết quả này, gần như không có xáo trộn gì đáng kể trên bảng tổng sắp. Nguyễn Minh Việt vẫn tạm dẫn đầu giải áo vàng và áo trắng, trong khi Lê Văn Duẩn giữ chắc chiếc áo xanh. Gạo Hạt ngọc trời An Giang tiếp tục dẫn đầu nội dung đồng đội, tiếp theo là Quân khu 7 và Dược Domesco Đồng Tháp.

Có thể thấy, sau khi dần thiết lập trật tự trên bảng tổng sắp, các đội mạnh tính toán chiến thuật kỹ lưỡng và quyết định dưỡng sức để chờ trận đánh lớn - đua đồng đội tính giờ ở Nha Trang cũng như chặng leo đèo Ngoạn Mục và Prenn từ Phan Rang lên Đà Lạt.

Ngày mai, 22/4, đoàn đua thi đấu chặng thứ 12, từ TP Quy Nhơn, Bình Định đến TP Tuy Hòa, Phú Yên, lộ trình dự kiến 116km.