Nguyễn Minh Việt tiếp tục dẫn đầu giải áo vàng

(VOH) - Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM “Non sông liền một dải” lần thứ 27 năm 2015 đã tiếp diễn chặng đua thứ 12 từ TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đến TP Tuy Hòa, Phú Yên sáng 22/4.

Các tay đua tung nước rút tại đích đến. Ảnh: H.Lĩnh

Đây là chặng đua ngắn, cự ly chỉ 101 km nên được giới chuyên môn dự đoán sẽ không có nhiều bất ngờ. Ngay sau khi xuất phát, một nhóm 5 tay đua bắt đầu vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Áo vàng vẫn nằm lại ở tốp đông phía sau, các tay đua mạnh cũng chủ động ghìm nhau, để mặc cho các tay đua nhóm đầu thoát đi, tạo khoảng cách ngày càng xa. Đáng chú ý, khi còn cách đích hơn 30 km, khi nhóm đầu vừa qua thì tốp đông phía sau vướng phải xe lửa, buộc phải dừng lại mấy phút chờ xe qua.

Tại đích đến, tay đua Lê Anh Dũng của Hà Nội đã rút thắng các đối thủ để cán mức đầu tiên, thành tích là 2 giờ 35 phút 431giây, tốc độ trung bình 38,917km/h. Dù rất nỗ lực nhưng do chờ xe lửa khá lâu, đoàn đông trong đó có áo vàng về sau nhóm đầu đến gần 5 phút.  

Trên bảng tổng sắp, các kết quả gần như không thay đổi. Nguyễn Minh Việt vẫn tạm dẫn đầu giải áo vàng và áo trắng, trong khi Lê Văn Duẩn giữ chắc chiếc áo xanh. Gạo Hạt ngọc trời An Giang tiếp tục dẫn đầu nội dung đồng đội, Quân khu 7 và Dược Domesco Đồng Tháp lần  lượt xếp tiếp theo, giữ nguyên khoảng cách so với chặng trước.

Ngày mai, 23/4, đoàn đua thi đấu chặng thứ 13, từ TP Tuy Hòa, Phú Yên đến TP Nha Trang, Khánh Hòa, lộ trình dự kiến 120 km.