Nguyễn Minh Việt giữ áo vàng chặng thứ 4 liên tiếp

(VOH) - Sáng 23/4, Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM “Non sông liền một dải” lần thứ 27 năm 2015 đã tiếp tục thi đấu chặng đua thứ 13 từ TP Tuy Hòa, Phú Yên đến TP Nha Trang, Khánh Hòa, cự ly 134 km.

Nguyễn Lưu Thanh Nhân của Mathnasium TPHCM một mình cán đích đầu tiên tại TP Nha Trang. Ảnh: Như Huy

Đoàn đua rời TP Tuy Hòa trong cơn mưa sáng dai dẳng và lạnh buốt, đường trơn và xấu nên tốc độ không cao. Thêm vào đó, các đội tạm hài lòng với vị trí hiện có và tính toán chiến thuật cho các chặng kế tiếp nên không có các cuộc tấn công như những chặng trước. Khi gần đến đèo Cả, một nhóm 4 tay đua không tranh chấp thứ hạng chung cuộc bắt đầu vượt lên và Nguyễn Phạm Quốc Khang của đội Thanh Sơn Hóa Nông đã chinh phục thành công đỉnh đèo Cả đầu tiên.

Sau khi qua đèo Cả và đổ đèo Cổ Mã, một nhóm nhỏ khác từ tốp đông phía sau bứt lên nhập tốp đầu, hình thành một tốp khoảng 10 tay đua lao về đích. Đoàn đông phía sau, gồm áo vàng Nguyễn Minh Việt và các tay đua mạnh không chủ động tấn công nên khoảng cách hơn 3 phút với nhóm đầu vẫn duy trì đến khi về đích tại TP biển Nha Trang xinh đẹp. Chính vì thế, đã không có những pha nước rút hấp dẫn như mong đợi giống các chặng trước. Tay đua Nguyễn Lưu Thanh Nhân của Mathnasium TPHCM đã một mình một ngựa qua mức đầu tiên, thời gian là 3 giờ 34 phút 38 giây, tốc độ trung bình 37,459km/h. Về sau anh vài giây là 2 tay đua Cần Thơ, Châu Hồng Hậu và Nguyễn Văn Đức. Áo vàng Nguyễn Minh Việt về trong đoàn đông phía sau cách nhóm đầu đến gần 4 phút.

Dù vậy, Nguyễn Minh Việt vẫn giữ áo vàng tổng sắp chặng thứ 4 liên tiếp. Bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội không thay đổi, khi Lê Văn Duẩn đội VUS TPHCM giữ chắc chiếc áo xanh, áo đỏ vẫn thuộc về Nguyễn Tấn Hoài của Dược Domesco Đồng Tháp. Gạo Hạt ngọc trời An Giang tiếp tục dẫn đầu nội dung đồng đội, xếp tiếp theo là Quân khu 7 và Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày mai, 24/4, Cuộc đua do Tôn Hoa Sen tài trợ sẽ thi đấu chặng thứ 14, đua đồng đội tính giờ cự ly 48 km tại TP Nha Trang. Đây là chặng đua rất được chờ đợi với ưu thế lớn thuộc về ê-kip TPHCM, vốn rất mạnh ở nội dung này so với các đội khác. Chắc chắn sau chặng đua này, bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội sẽ có sự xáo trộn lớn. Chặng này được xem là cơ hội để các đội đua mạnh khẳng định vị thế, thiết lập lại trật tự trên bảng xếp hạng.