Nguyễn Trường Tài đội VUS TPHCM "xé" áo vàng

(VOH) - Sáng nay, 24/4, người hâm mộ và các du khách tại Thành phố biển Nha Trang xinh đẹp đã được chứng kiến những màn so tài hấp dẫn ở chặng đua thứ 14, nội dung đồng đội tính giờ của Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM “Non sông liền một dải” lần thứ 27 năm 2015.

Nguyễn Trường Tài xé áo vàng sau chặng 14.

Đây là chặng đua rất được giới chuyên môn chờ đợi, với ưu thế lớn thuộc về ê-kip TPHCM - vốn rất mạnh ở nội dung này so với các đội khác. Và thực tế, sau những chặng vừa qua tuân thủ chiến thuật kỹ lưỡng, dưỡng sức, ở chặng sáng nay, ê-kip TPHCM đã khẳng định sự vượt trội khi là đội duy nhất hoàn thành cự ly 48 km dưới 1 giờ đồng hồ, thành tích cụ thể là 59 phút 40 giây, tốc độ trung bình 48, 266 km/h, bỏ xa đội về nhì là ADC Truyền hình Vĩnh Long đến 48 giây. Trong khi đó, Gạo Hạt Ngọc trời An Giang đứng thứ ba với thành tích 1 giờ 1 phút 46 giây.

Trước chặng đua này, giới chuyên môn đã dự đoán Nguyễn Minh Việt  đội BTV Bình Dương sẽ không thể giữ được áo vàng. Và thực tế, đội đua của anh về sau ê-kip TPHCM đến hơn 7 phút. 

Như vậy, với kết quả này, tay đua Nguyễn Trường Tài của VUS TPHCM đã vươn lên xé áo vàng của Nguyễn Minh Việt. Hồ Văn Phúc của ADC Truyền hình Vĩnh Long xếp thứ nhì. Đồng thời, VUS TPHCM cũng rút ngắn đáng kể khoảng cách ở nội dung đồng đội so với các đội xếp trên.

Ngày mai, 25/4, Cuộc đua do Tôn Hoa Sen tài trợ sẽ thi đấu chặng thứ 15, từ TP Nha Trang đến TP Phan Rang Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, lộ trình dự kiến 97 km. Đây là chặng đua quan trọng trong chiến thuật của các đội, trước khi bước vào chặng quyết định các kết quả chung cuộc từ Phan Rang lên Đà Lạt, phải chinh phục 2 ngọn đèo đầy thử thách là đèo Ngoạn Mục và Prenn.