Chặng 2 cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ 2014

(VOH) - Ngày 2/5, Cuộc đua xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ 2014 - Cúp Báo Quân đội nhân dân”, đã diễn ra chặng thi đấu thứ 2 từ Hà Nội đi Hòa Bình đầy hấp dẫn ở cả hai nội dung nam và nữ.


 Các tay đua rời Hà Nội.

Ở giải nam, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã xuất sắc giành chiến thắng ở từ TP.Hà Nội đi Cao Phong, Hòa Bình, cự ly 125km. Lộ trình không dài nên ngay từ khi xuát phát, các đội đua mạnh như Suntek Sao Việt TP.HCM, Dược Domesco Đồng Tháp, Bảo vệ thực vật An Giang… liên tục tổ chức tấn công khiến diễn biến trên đường đua trở nên rất gay cấn, tốc độ được đẩy lên cao.

Nhiều lần đoàn đua bị tách ra thành các nhóm nhỏ nhưng các tay đua phía sau đã ráo riết rượt đuổi để nhập thành toán đông. Khi đoàn đua đi được hơn 40km đầu tiên, một nhóm gần 10 tay đua tấn công mạnh mẽ để vượt lên trong đó có Nguyễn Tấn Hoài. Nhóm này liên tục tăng tốc để nới rộng khoảng cách với nhóm đông phía sau có khi lên đến hơn 3 phút.

Khi còn cách đích khoảng 10km, Nguyễn Tấn Hoài tiếp tục tăng tốc một mình vượt lên dẫn đầu đoàn đua và cán đích đầu tiên với thời gian 2 giờ 37 phút 38 giây, hơn người về thứ hai Nguyễn Trường Tài (cũng của đội Dược Domesco Đồng Tháp 1) đến 41 giây. Về thứ ba là Châu Hồng Hậu của Quân khu 7. Tốc độ trung bình của đoàn đua rất cao, lên đến 47,579 km/h.

Ở giải nữ, diễn biến chặng TP.Hà Nội – TP.Hòa Bình (cự ly 109km) cũng khá hấp dẫn. Tuy nhiên, tất cả nỗ lực tấn công tách toán của các tay đua Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương, Cỏ May Đồng Tháp 1, Vinamit TP.HCM... đều bị các tay đua An Giang hóa giải để về chùm tại đích đến.

Kết quả, tay đua Nguyễn Thị Thật (Hạt Ngọc Trời An Giang) đã tung nước rút ấn tượng để cán mức đầu tiên với thời gian 2 giờ 51 phút 19 giây. Như vậy, Nguyễn Thị Thật là người giành chiến thắng cả hai chặng đầu tiên của giải.

Ngày mai, cuộc đua thi đấu chặng 3. Các tay đua nam thi đấu từ Mai Châu đến Sơn La dài 172 km, còn các cua-rơ nữ đua từ Mộc Châu đến Sơn La, đường dài 110 km.