Đá bóng gây quỹ hơn 300 triệu đồng giúp nhà báo Minh Hùng

(VOH) - “Ấm áp và xúc động” - đó là chia sẻ và suy nghĩ chung của những người đến tham gia và dự khán giải đấu bóng đá giao hữu gây quỹ giúp nhà báo Minh Hùng, diễn ra trên sân Tao Đàn (Q.1, TP.HCM) ngày 29/8, do báo Sài Gòn Giải Phóng Thể Thao phối hợp với báo Pháp luật TPHCM và Trung tâm TDTT Quận 1 tổ chức.
Nhà báo Minh Hùng xúc động trước tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp. Ảnh: H.Lĩnh

Nhà báo Đỗ Minh Hùng - nguyên phóng viên báo Sài Gòn Giải Phóng và hiện là phó phòng truyền thông - quảng cáo báo Pháp Luật TP.HCM, người đang chiến đấu với bệnh tật sau 4 lần bị đột quỵ.

Tham dự các trận đấu giao hữu gồm 3 đội: CLB Phóng viên thể thao TPHCM, CLB Doanh nhân Sài Gòn, đội Báo SGGP và những người bạn (có các danh thủ từng đoạt Quả bóng vàng VN nam - nữ qua các thời kỳ như: Trần Minh Chiến, Trần Công Minh, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Việt Thắng, Bùi Tấn Trường, Lưu Ngọc Mai, Đoàn Thị Kim Chi…

Quyên góp giúp nhà báo Minh Hùng chữa bệnh. Ảnh: H.Lĩnh

Nhà báo Minh Hùng chính là tác giả ý tưởng tổ chức những giải thưởng danh giá trong làng bóng đá nước nhà như Quả bóng vàng VN, Chiếc giày vàng Việt Nam, rồi giải thưởng Fair Play bóng đá cao thượng… Những tên tuổi một thời của bóng đá Việt Nam khi biết thông tin về giải đấu nhiều ý nghĩa này đã sẵn sàng thu xếp để tham gia. Dù rất bận bịu, cựu danh thủ Trần Công Minh từ Đồng Tháp tờ mờ sáng đã lái xe lên TPHCM tham dự trận đấu, ngay sau đó lại ngược về Đồng Tháp. Cựu tiền đạo tuyển nữ Việt Nam Đoàn Thị Kim Chi, rồi Lưu Ngọc Mai, tiền vệ Trần Thị Kim Hồng cũng sẵn lòng góp sức cho giải đấu ý nghĩa này.

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ bán đấu giá các vật phẩm gồm: chiếc áo cờ đỏ sao vàng có chữ ký của HLV Tam Lang cùng các cựu tuyển thủ VN năm 1998, chiếc cúp Fair-play mạ vàng của trọng tài Bùi Như Đức tặng và chiếc áo số 9 của tuyển VN có chữ ký tiền đạo Lê Công Vinh. Để ủng hộ cho đồng nghiệp Minh Hùng, chị Lê Kim Dung (Báo SGGP) đã trao lại cho Ban tổ chức một quả bóng đặc biệt để làm vật phẩm bán đấu giá - đó là quả bóng mà cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn ký tặng, nhân dịp anh được chọn làm đại diện danh dự cho hãng đồng hồ nổi tiếng Tissot tại TPHCM.

Ban tổ chức đã ghi nhận được rất nhiều tấm lòng vàng từ những người bạn đã cùng chia sẻ với gia đình nhà báo Minh Hùng trong cuộc chiến giúp anh giành giật lại sự sống. Tổng số tiền thu được hơn 300 triệu đồng, tiếp thêm nghị lực giúp anh vượt qua bệnh tật.