Chương trình bóng đá học đường: Tạo sân chơi bổ ích cho học sinh tiểu học

(VOH) - Ngày 11/9, Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) TPHCM đã tổ chức Lễ sơ kết chương trình bóng đá học đường sau 1 năm triển khai. Chương trình do LĐBĐ TPHCM phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo TP thực hiện.
Quang cảnh buổi sơ kết 1 năm triển khai bóng đá học đường. (ảnh: H.Lĩnh)

Trong năm học 2013-2014, chương trình đã được triển khai ở 41 trường tiểu học trên địa bàn thành phố, thu hút hơn 1.500 học sinh tham gia, chủ yếu là các em đang học lớp 3. Dù phải đối mặt với những khó khăn như sự bỡ ngỡ trong lần đầu tiên tổ chức, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, đội ngũ giáo viên giảng dạy chưa có sự đồng bộ về trình độ chuyên môn... nhưng nhìn chung, chương trình bóng đá học đường cũng đã bước đầu tạo nên những hiệu ứng tích cực, đặc biệt là tạo được sự hứng thú cho các học sinh thông qua hoạt động bóng đá. Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch LĐBĐ TPHCM cho biết thêm, quá trình tập luyện bóng đá ngoài việc nâng cao sức khỏe còn giáo dục các em ‎ thức xã hội, tinh thần đoàn kết, được sự ủng hộ lớn của phụ huynh và các trường.

Từ những thành công ban đầu, năm học 2014-2015 chương trình sẽ được mở rộng đến hơn 80 trường trên địa bàn TPHCM. Đối tượng tham dự là các học sinh lớp 3 và 4. Bên cạnh việc thúc đẩy giáo dục thể chất và thể thao trường học, gieo tình yêu bóng đá cho các em học sinh, chương trình còn kỳ vọng sẽ phát hiện và bồi dưỡng các em có năng khiếu bóng đá vào hệ thống đào tạo VĐV trẻ của TPHCM.

Cũng trong buổi sơ kết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM cùng Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dự án bóng đá học đường giai đoạn 2014-2018.