Hào hứng giải bóng đá phong trào TPHCM - Cúp An Biên 2017

(VOH) - Giải đấu phong trào lớn nhất TP.HCM tranh Cúp An Biên Toto đã chính thức khởi tranh vào chiều 8/4 trên sân vận động Phú Nhuận. Với thương hiệu đã có 10 năm, giải đấu năm nay quy tụ đầy đủ các đội bóng “phủi” mạnh nhất Sài thành.

Trong đó có thể kể đến các CLB như chủ nhà An Biên, Hưng Hiển (vô địch giải Thiên Long), Thoát nước đô thị TP.HCM, Huy Long (vô địch giải năm 2016), Hoàng Sang, Ngọc Dung, Duy Lâm, Lạc Thái… Không chỉ những “dị nhân” phủi hàng đầu, giải còn có sự góp mặt của một loạt ngôi sao một thời của bóng đá TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung như Cao Tùng A Vĩ, Huỳnh Nhật Thanh… trên ghế huấn luyện.

Đội vô địch giải sẽ nhận 50 triệu đồng.  

Tranh tài trên sân sẽ có cựu vua phá lưới nội, cựu tuyển thủ Nguyễn Ngọc Thanh, cựu cầu thủ Nam Định và Khatoco Khánh Hòa Nguyễn Mạnh Tú trong màu áo Thoát nước đô thị TP.HCM; cựu cầu thủ TMN.CSG và bình luận viên Lưu Ngọc Hùng (Ngọc Dung FC), Đặng Ngọc Tùng, Nguyễn Thanh Sang (Hưng Hiển FC), anh em nhà Viễn Phương, Viễn Đông (Duy Lâm FC)... Do đó, để sở hữu chức vô địch và phần thưởng 50 triệu đồng, các CLB phải ganh đua rất quyết liệt. Trên khán đài, có trận đấu thu hút đến 1000 CĐV theo dõi “gà” mình thi đấu. Đội bóng xuất sắc nhất sau 3 tuần tranh tài ở giải năm nay sẽ nhận phần thưởng 50 triệu đồng.

Ông Nguyễn Danh Thắng (Phó BTC giải) cho biết: “Chúng tôi có niềm đam mê bóng đá vô bờ bến nên giải đấu này đã được duy trì 10 năm qua. 10 năm giúp giải đấu ngày càng trở nên phát triển mạnh và phổ biến đến đông đảo cộng đồng bóng đá không chuyên tại TP.HCM. Nó cũng là sân chơi bổ ích cho anh em cựu tuyển thủ và những cầu thủ phong trào đam mê bóng đá nhưng không có cơ hội trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Những ngày đầu khi CLB chúng tôi được thành lập thì chúng tôi thường xuyên thắng các đội mỗi trận 4, 5 bàn nhưng khi giải đấu càng chất lượng, được nâng tầm thì các trận diễn ra cân bằng hơn. Đã rất lâu rồi chúng tôi không thể vô địch khi các đội khác đầu tư rất nhiều. Chúng tôi rất vui vì tạo được sân chơi cho cộng đồng, hướng tới tinh thần thể thao cao thượng”.

Từ sân chơi này, Phạm Đức Hòa, tuyển thủ futsal Việt Nam mới được “hồi sinh” sau chấn thương gối tưởng chừng như đã khiến cầu thủ này giã từ sự nghiệp. Nhưng khi đầu quân cho đội chủ nhà, Đức Hòa đã tìm lại cảm hứng chơi bóng. Huỳnh Bá Phương, cựu đội trưởng CLB futsal Hải Phương Nam Phú Nhuận cho biết: “Khi đá futsal chuyên nghiệp, chúng tôi có hợp đồng, có lương, ăn tập bài bản, phải có sức để thi đấu cho đội. Sân lớn thì cầu thủ thể hiện được nhiều phầm chất ngẫu hứng hơn. Đá phong trào vui, giải trí, giải tỏa căng thẳng cho anh em sau thời gian công tác căng thẳng. Lần đầu tiên tham gia giải sân lớn đầu tiên ở Sài Gòn, cảm giác rất tâm lý dù tôi cũng từng là cầu thủ futsal chuyên nghiệp. Nhiều CĐV đam mê bóng đá sân lớn đến cổ vũ cuồng nhiệt, áp lực cũng không nhỏ với tôi và các đồng đội”.

Trong ngày khai mạc, CLB Hoàng Sang đã đánh bại Hưng Hiển 2-0 và An Biên bị Thoát nước đô thị TP.HCM cầm chân 0-0. Giải sẽ khép lại vào chiều 29/4.