Hấp dẫn chặng khai mạc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2017

(VOH) - Sáng 9/4, giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 29 - Tôn Đông Á 2017 đã chính thức khởi tranh với chặng đua vòng quanh phố đi bộ Nguyện Huệ (TP.HCM) lộ trình 37,5 km (25 vòng).

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu trao cờ lệnh xuất phát cho ông Dương Thanh Tùng, Tổng giám đốc HTV.

Đây là lần đầu tiên một cuộc đua xe đạp được tổ chức trên phố đi bộ Nguyễn Huệ nên thu hút đông đảo người dân TP.HCM, du khách cũng như người hâm mộ xe đạp đến tham gia cổ vũ các tay đua thi đấu.

Hoạt động này cũng nhằm mục đích khuyến khích người dân sử dụng xe đạp để rèn luyện sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, tại khu vực đích đến, BTC còn tạo fanzone (khu vực dành cho người hâm mộ) với các hoạt động âm nhạc, giải trí sôi động, kết hợp trưng bày triển lãm hình ảnh liên quan đến cuộc đua mang đến không khí hết sức náo nhiệt.

Bà  Nguyễn Thị Thu trao áo vàng chặng khai mạc cho tay đua Nguyễn Minh Luận

Sau lễ khai mạc với màn đồng diễn võ thuật kết hợp âm nhạc đấy ấn tượng, 78 tay đua của 13 đội hào hứng bước vào tranh tài chặng đua mở màn. Bất chấp mặt đường trơn và nhiều cua gắt, các tay đua vẫn thi đấu nhiệt tình, đẩy tốc độ đoàn đua có khi lên đến gần 50 km/h. Đặc biệt, sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ cũng như du khách góp phần giúp các tay đua thi đấu hung phấn hơn.

Kể từ vòng thứ tư, tay đua Nguyễn Minh Luận (Primium Cyling Vĩnh Long) cùng Trần Thanh Nhanh (tuyển trẻ TP.HCM) và Nguyễn Minh Việt (đội BTV Đại Nam Bình Dương) tách tốp thành công để vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Tận dụng cơ hội các tay đua mạnh kèm nhau rất chặt ở nhóm đông phía sau, 3 tay đua dẫn đầu duy trì tốc độ cao để giữ khoảng cách an toàn về đến đích.

Tay đua 20 tuổi Nguyễn Minh Luân có pha nước rút xuất sắc, cán đích đầu tiên, với thời gian 56 phút 16 giây, đạt tốc độ trung bình 39,988 km/h. Trần Thanh Nhanh về hạng nhì và Nguyễn Minh Việt về hạng ba. Chiến thắng này giúp Minh Luận tạm giữ chiếc áo vàng của giải sau chặng đầu.

Ngày 10/4, các tay đua tranh tài chặng 2 từ TP.HCM đi Đồng Xoài (Bình Phước), lộ trình dự kiến 107 km.

Đoàn đua dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ trước khi làm lễ khai mạc

 Đoàn đua ngang qua trụ sở UBND TP

Đội xe đạp Anh Văn Hội Việt Mỹ TPHCM, ứng viên sáng giá cho các danh hiệu chung cuộc

 Lần đầu tiên diễn ra một chặng đua xe đạp ở phố đi bộ nên thu hút đông đảo sự quan tâm cổ vũ của người hâm mộ

 Tay đua Nguyễn Minh Luận (giữa) xuất sắc tung nước rút cán đích đầu tiên chặng 1

 Trao giải thưởng cho các tay đua giành chiến thắng chặng khai mạc ở phố đi bộ

Cuộc đua năm nay thu hút sự tham dự của 13 đội đua mạnh trong nước. Các cua-rơ sẽ thi đấu 20 chặng, từ TPHCM lên Tây Nguyên, qua miền Trung và về lại TPHCM vào đúng ngày 30/4 lịch sử, với tổng lộ trình hơn 2.000 km. Cuộc đua có tổng tiền thưởng gần 1,2 tỉ đồng.

Ngoài ra, BTC còn tiến hành trao tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên suốt hành trình đoàn đua đi qua, với số tiền khoảng 1 tỷ đồng.