Hơn 90 kỳ thủ góp mặt tại giải cờ vua quốc tế quy mô nhất VN

(VOH) - Giải cờ vua quốc tế HD bank lần thứ 4 - 2014 sẽ diễn ra tại TPHCM từ ngày 9 đến 16/3 tới. Giải năm nay thu hút sự tham gia của 91 kỳ thủ đến từ 16 quốc gia trên thế giới. Trong đó, có 58 kỳ thủ VN và 33 kỳ thủ quốc tế đến từ các cường quốc cờ vua như: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Úc, Singapore, Nga, Ukraine, Uganda, Uzbekistan, Hungary….Các kỳ thủ sẽ tham gia 9 vòng đấu theo hệ Thụy Sĩ.
HDBank trao áo thi đấu cho đội tuyển VN.

Tại cuộc họp báo hôm qua, 5/3, ông Mai Bá Hùng - phó giám đốc Sở VH-TT&DL TPHCM, trưởng ban tổ chức giải cho biết, giải năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ông nói: “Giải năm nay được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao vì có nhiều kỳ thủ đẳng cấp góp mặt. Ngoài hạt giống số 1 Lê Quang Liêm, các kỳ thủ hàng đầu của chủ nhà VN như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Anh Dũng, Nguyễn Huỳnh Minh Huy…cũng đã có sự chuẩn bị rất tốt cho giải đấu.

Vô địch giải cờ vua quốc tế HDBank 2013 - Lê Quang Liêm

Siêu đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm hiện đang học ở Mỹ. Kỳ thủ số 1 Việt Nam sẽ dành thời gian một tuần trở lại VN dự Giải cờ vua quốc tế HD Bank - giải đấu mà ba lần tổ chức trước đây anh đều có mặt và hiện đang là đương kim vô địch. Lê Quang Liêm được đài thọ toàn bộ chi phí di chuyển, ăn ở khi về nước. Số tiền ban tổ chức ước tính bỏ ra để Quang Liêm về dự giải gần 3.000 USD.



HLV tuyển cờ vua VN Lâm Minh Châu đánh giá, hành trình bảo vệ chức vô địch của Quang Liêm dự báo là rất khó khăn, đặc biệt là khi anh còn phải dồn thời gian cho việc học tại Mỹ. Tuy nhiên, ông tin rằng, là một vận động viên chuyên nghiệp, Lê Quang Liêm sẽ duy trì được phong độ ổn định.

Tổng giá trị giải thưởng của Giải cờ vua quốc tế HD Bank 2014 lên đến 35.000 USD, trong đó kỳ thủ vô địch sẽ nhận 12.000 USD, hạng nhì 5000 USD và hạng ba 3000 USD. Các kỳ thủ có thứ hạng tiếp sau trong top 20 cũng được nhận mức thưởng tương xứng. BTC cũng sẽ trao thưởng cho các kỳ thủ xếp nhất, nhì, ba giải nữ (mức thưởng lần lượt là 3.000, 2.000 và 1.000 USD).

HDBank cam kết sẽ tiếp tục đồng hành tổ chức giải trong 5 năm tiếp theo. Đồng thời, từ năm 2014, HD bank cũng sẽ là nhà tài trợ chính của đội tuyển cờ vua VN. Theo đó, HDBank sẽ tài trợ đồng phục cho các tuyển thủ và hỗ trợ một phần kinh phí khi đội thi đấu và tiền thưởng cho VĐV đạt thành tích cao.