Lần đầu tiên nhất chặng, Lê Văn Duẩn đoạt luôn áo xanh

(VOH) - Sáng 18/4, cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM “Non sông liền một dải” lần thứ 27-2015 tiếp tục chặng thi đấu thứ 8, đua 20 vòng quanh Trường Tiền – Phú Xuân, TP Huế, cự ly 42 km.

Đoàn đua qua cầu Tràng Tiền.

Sau một ngày nghỉ tự do phục hồi thể lực sau các chặng vất vả trước đó, các tay đua bước vào chặng 8 sáng nay đầy hứng khởi,  nhất là khi liên tục nhận được sự hò reo cổ vũ hết mình của người dân cố đô Huế cũng như du khách. Chặng đua quyết liệt ngay từ những vòng đầu khi một nhóm 10 tay đua bắt đầu tấn công, bứt tốp vượt lên dẫn đầu, tạo khoảng cách với đoàn đông phía sau có khi lên đến gần 1 phút. Đến những vòng cuối, nỗ lực của ê-kip TPHCM đã đưa đoàn đông bắt kịp nhóm đầu, làm nền cho các tay đua mạnh nước rút lên tiếng. Tại đích đến, Lê Văn Duẩn của VUS TPHCM đã khẳng định đẳng cấp của một trong những VĐV có nước rút tốt nhất Việt Nam khi qua mặt hàng loạt những tên tuổi khác để cán mức đầu tiên, thành tích là 58 phút 22 giây, tốc độ trung bình 43, 175 km/h. Đây cũng là lần đầu tiên tay đua này thắng chặng kể từ đầu giải. Về ngay sau Lê Văn Duẩn là người em trai Lê Nguyệt Minh của Mathnasium TPHCM. Tiếp theo là Trần Văn Quyền của Quân khu 7, Mai Nguyễn Hưng của VUS TPHCM và Đỗ Tuấn Anh của Dược Domesco Đồng Tháp. 

 Lê Văn Duẩn (bên tay trái) về nhất chặng 8.

Như vậy, Lê Văn Duẩn vươn lên đoạt chiếc áo xanh mà Đỗ Tuấn Anh đang nắm giữ. Trong khi đó, Hồ Huỳnh Vạn An của Gạo Hạt ngọc trời An Giang vẫn giữ được chiếc áo vàng tổng sắp.

Trên bảng tổng sắp nội dung đồng đội, Gạo Hạt ngọc trời An Giang vững vàng ở ngôi đầu. Tiếp theo là Quân khu 7 và Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày mai, 19/4, Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2015 sẽ tiếp diễn chặng thi đấu thứ 9. Chặng đua này không dài, chỉ hơn 100 km nhưng là thử thách không nhỏ cho các tay đua khi phải chinh phục 3 ngọn đèo liên tiếp, gồm: đèo Phú Gia, Phước Tượng và đặc biệt là ngọn đèo Hải Vân, từng được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan” dài đến 20 km.