Đỗ Tuấn Anh lần thứ hai liên tiếp về nhất Chặng

(VOH) - Chiều 16/4, đoàn đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM “Non sông liền một dải” lần thứ 27-2015 tiếp tục chặng thi đấu thứ 7 từ TP Đông Hà, Quảng trị đến TP Huế, cự ly 70km.

Đây có thể nói là ngày thi đấu rất vất vả cho các tay đua, bởi trước đó, trong buổi sáng, các VĐV vừa hoàn tất hành trình 110km từ TP Đồng Hới, Quảng Bình đến Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9, Quảng Trị.

Thi đấu hai chặng liên tiếp trong ngày nên tốc độ đoàn đua không cao, đạt 40,217 km/h, dù chặng đua này cự ly không dài. Đoàn đua đưa nhau về đích tại TP Huế theo tốp đông.

Tay đua Đỗ Tuấn Anh của Dược Domesco Đồng Tháp đã xuất sắc cán đích đầu tiên với thời gian là 1 giờ 44 phút 26 giây, nhanh hơn tích tắc so với người về nhì là Trần Văn Quyền của Quân khu 7. Tiếp theo lần lượt là anh em Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh của TPHCM, Trịnh Đức Tâm của ADC Truyền hình Vĩnh Long. Những tay đua về đầu này cũng chính là những cua-rơ có nước rút tốt nhất Việt Nam hiện nay, cống hiến cho khán giả cố đô những màn nước rút đầy ngoạn mục.

Về nhất 2 chặng liên tiếp trong ngày, tay đua Đỗ Tuấn Anh đã đoạt chiếc áo xanh từ tay đồng đội Nguyễn Vũ Linh. Tuy nhiên, Đỗ Tuấn Anh chưa tạo được khoảng cách điểm số an toàn, phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ Lê Văn Duẩn, với cùng 46 điểm, hay Lê Nguyệt Minh, Trần Văn Quyền ít hơn vài điểm.

Hai lần liên tiếp nhất chặng, Đỗ Tuấn Anh vươn lên dẫn đầu bảng điểm áo xanh - Ảnh: Q.Liêm.

Trong khi đó, về trong đoàn đông cùng giờ, Hồ Huỳnh Vạn An của Gạo Hạt ngọc trời An Giang vẫn giữ được chiếc áo vàng tổng sắp mà anh vừa giành được trong buổi sáng. Không chỉ vậy, đội đua của áo vàng Hồ Huỳnh Vạn An và Gạo Hạt ngọc trời An Giang cũng giữ vững ngôi đầu bảng tổng sắp đồng đội. Tiếp theo là Quân khu 7 và Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày mai, 17/4, đoàn đua nghỉ tự do một ngày ở cố đô Huế. Ngày 18/4, cuộc đua tiếp tục chặng 8, chặng ski 20 vòng Trường Tiền - Phú Xuân tại TP Huế, cự ly 42 km.