Đương kim áo vàng Huỳnh Vạn An vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp

(VOH) - Sáng 16/4, đoàn đua thi đấu chặng 6 từ TP Đồng Hới, Quảng Bình đi Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Quảng Trị, cự ly 110 km.

Từ đầu giải, các cuộc cạnh tranh đã diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn, bằng chứng là áo vàng liên tục đổi chủ. Chất lượng chuyên môn ở các chặng cũng được đánh giá cao, tốc độ bình quân luôn ở mức hơn 40km/h.

Sau chặng 5 dài gần 200km từ TP Vinh đi TP Đồng Hới, Quảng Bình hôm qua, ngày thi đấu 16/4 tiếp tục là một ngày vất vả với các VĐV tham dự Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM “Non sông liền một dải” lần thứ 27-2015, khi phải thi đấu liên tiếp 2 chặng.

Ở chặng đua thứ 6 sáng nay, dù cự ly không quá dài nhưng các tay đua đã thay nhau tấn công, bứt phá liên tục, đặc biệt là các ê-kip TPHCM, ADC Truyền hình Vĩnh Long, nhằm thu ngắn cách biệt nội dung đồng đội với 2 đội đang dẫn đầu là Gạo Hạt ngọc trời An Giang và Quân khu 7. Trong khi đó, các VĐV chủ lực, mạnh về đường đèo bị kèm cặp quyết liệt, rất khó vượt lên.

Cách đích khoảng 30km, một nhóm 7 tay đua bắt đầu nhấn mạnh bàn đạp bứt phá, tạo cách biệt với đoàn đông phía sau có khi lên đến hơn 2 phút, lao nhanh về đích. Tay đua 30 tuổi Đỗ Tuấn Anh của Dược Domesco Đồng Tháp - người từng một thời được mệnh danh là vua nước rút của làng xe đạp Việt Nam - đã có cú nước rút xuất sắc vượt qua các đối thủ để cán mức đầu tiên với thời gian là 2 giờ 24 phút 09 giây, với tốc độ bình quân khá cao: 45.786 km/h. Về ngay sau anh là một tay đua nước rút cự phách khác, Lê Văn Duẩn của đội VUS TPHCM. Tiếp theo là Huỳnh Thanh Tùng của Quân khu 7, Hồ Văn Phúc của ADC Truyền hình Vĩnh Long và Hồ Huỳnh Vạn An của Gạo Hạt ngọc trời An Giang. Áo vàng Nguyễn Quốc Đỉnh về trong đoàn đông phía sau, cách nhóm đầu đến 1 phút 26 giây.

Hồ Huỳnh Vạn An vươn lên giành áo vàng sau chặng 6 - Ảnh: H.Lĩnh.

Như vậy, với kết quả này, đương kim áo vàng Cúp truyền hình TPHCM 2014 Hồ Huỳnh Vạn An có tổng thành tích là 15 giờ 58 phút 36 giây, đã vươn lên xé áo vàng của Nguyễn Quốc Đỉnh, đẩy tay đua đội Bến Tre xuống thứ nhì tổng sắp với cách biệt 50 giây. Nguyễn Vũ Linh của Dược Domesco Đồng Tháp vẫn giữ áo xanh với 41 điểm, nhưng đang chịu sự cạnh tranh gắt gao của anh em Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh, cùng những tay đua mạnh nước rút khác như Đỗ Tuấn Anh, Hồ Văn Phúc.

Nội dung đồng đội, Gạo hạt Ngọc trời An Giang và Quân khu 7 vẫn chia nhau 2 vị trí dẫn đầu, tuy nhiên, ở chặng này, hai ê-kip ADC Truyền hình Vĩnh Long và VUS TPHCM đã thực hiện chiến thuật thành công, thu ngắn cách biệt với hai đội xếp trên. Diễn biến này hứa hẹn cuộc tranh chấp nội dung đồng đội ở Cuộc đua do Tôn Hoa Sen tài trợ năm nay sẽ còn rất hấp dẫn ở những chặng kế tiếp.

Trong buổi chiều 16/4, các tay đua tiếp tục thi đấu chặng 7 từ TP Đông Hà, Quảng Trị đến TP Huế, cự ly 70km.