Áo vàng một lần nữa đổi chủ

(VOH) Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) tạm dẫn đầu bảng điểm áo đỏ vua leo núi.

Sáng 15/4, Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM “Non sông liền một dải” lần thứ 27-2015, đã bước vào chặng thi đấu thứ 5, từ TP Vinh, tỉnh Nghệ An đến TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Đây là chặng đua được đánh giá rất khắc nghiệt khi các tay đua phải vượt qua lộ trình đến 199 km trong điều kiện thời tiết nắng nóng, một số đoạn đường rất xấu bởi Quốc lộ 1A đang sửa chữa. Thêm vào đó, đoàn đua còn phải chinh phục ngọn đèo nổi tiếng - đèo Ngang, để tính điểm vua leo núi. Dù vậy, chặng đua dài nhất giải này vẫn được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao, khi các đội liên tục tấn công ngay khi xuất phát.

Hơn nửa lộ trình, các tay đua Quân khu 7, Bình Dương, ADC Truyền hình Vĩnh Long, Bến Tre thay nhau vượt lên tấn công, giành hầu hết các điểm thưởng dọc đường.

Dược Domesco Đồng Tháp tiếp tục chứng tỏ là đội rất mạnh về đường đèo khi tay đua trẻ Phan Hoàng Thái của đội đua miền Tây chinh phục đèo Ngang đầu tiên, dẫn đầu bảng điểm áo đỏ vua leo núi. Ngay sau anh là đồng đội Nguyễn Tấn Hoài. Tiếp theo là các tay đua Hồ Văn Phúc của ADC truyền hình Vĩnh Long và Trần Lê Minh Tuấn của Quân khu 7. Dù đường xa, nắng nóng, song các tay đua vẫn duy trì tốc độ khá cao. Sau khi qua đèo, đoàn đua còn 2 nhóm chính, trong đó có khoảng 20 tay đua đi đầu, cách nhóm đông phía sau hơn 2 phút. Ê-kip ADC Truyền hình Vĩnh Long chặng này thi đấu rất xuất sắc khi liên tục nằm trong tốp dẫn đầu.

Hồ Văn Phúc (ngoài cùng bên trái) rút thắng tốp đông về nhất Chặng 5 - Ảnh: H.Lĩnh.

Tại đích đến, Hồ Văn Phúc của ADC truyền hình Vĩnh Long đã rút thắng các đối thủ để cán mức đầu tiên với thời gian 4 giờ 50 phút 03 giây, tốc độ trung bình 41,165 km/h. Về nhì là Phan Hoàng Thái của Dược Domesco Đồng Tháp. Tiếp theo lần lượt là Lê Văn Động của VTV Cần Thơ, Nguyễn Minh Việt của BTV Bình Dương. Áo vàng Nguyễn Vũ Linh về trong đoàn đông sau đó gần 2 phút.

Như vậy, với kết quả này, tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh của Bến Tre về trong nhóm đầu đồng giờ đã xé áo vàng của Nguyễn Vũ Linh. Quốc Đỉnh giữ áo vàng với thành tích 13 giờ 33 phút 51 giây, ít hơn người xếp sau là Nguyễn Minh Việt đến 31 giây. Dù mất áo vàng nhưng Nguyễn Vũ Linh vẫn giữ được áo xanh tổng sắp.

Nội dung đồng đội, dẫn đầu vẫn là Gạo Hạt ngọc trời An Giang, tiếp theo là Quân khu 7 và Mathnasium TPHCM. Ngày mai, 16/4, tiếp tục là ngày thi đấu vất vả của các tay đua khi phải hoàn tất 2 chặng liên tiếp. Trong buổi sáng, đoàn đua thi đấu chặng 6 từ TP Đồng Hới Quảng Bình đi Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Quảng Trị, cự ly 106 km. Trong buổi chiều, các tay đua thi đấu chặng 7 từ TP Đông Hà, Quảng Trị đến TP Huế, cự ly 70 km.