Trần Văn Quyền (Quân khu 7) xuất sắc về nhất

* Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco Đồng Tháp) bảo vệ thành công cả áo vàng và áo xanh.

Tay đua Trần Văn Quyền của đội Quân khu 7 bằng cú nước rút dũng mãnh đã xuất sắc giành chiến thắng ở Chặng đua thứ 4 - Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM “Non sông liền một dải” lần thứ 27-2015, diễn ra sáng nay, 14/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Các tay đua thi đấu 20 vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh, cự ly 54 km. Đây là lần đầu tiên một cuộc đua chuyên nghiệp tổ chức chặng ski tại đây, nên nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt và hào hứng của người dân thành Vinh.

Chặng đua ngắn nên các tay đua thi đấu với tốc độ cao ngay từ khi xuất phát, cống hiến nhiều pha tấn công đẹp mắt, nhiều màn tung nước rút ngoạn mục ở các vòng tính điểm giải thưởng dọc đường.

Đã có một số cuộc bứt tốp của các nhóm nhỏ, nhưng khoảng cách không quá xa và đều bị đoàn đông bắt lại ở các vòng rút tính điểm.

Trần Văn Quyền rút thắng các đối thủ tại đích đến - Ảnh: H.Lĩnh.

Tại đích đến, tay đua Trần Văn Quyền đã tung cú nước rút thần tốc để qua mặt các đối thủ, cán mức đầu tiên với thời gian 1 giờ 12 phút 47 giây, tốc độ trung bình 44,516km/h. Về thứ hai và ba lần lượt là Nguyễn Thành Tâm của Gạo Hạt ngọc trời An Giang và Nguyễn Vũ Linh của Dược Domesco Đồng Tháp, trong khi hai anh em Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5.

Nội dung đồng đội, giành giải nhất chặng này là Dược Domesco Đồng Tháp, tiếp theo là ADC Truyền hình Vĩnh Long và VUS TPHCM.

Nguyễn Vũ Linh bảo vệ được áo xanh và cả áo vàng sau Chặng 4 - Ảnh: H.Lĩnh.

Xuất sắc về đích thứ ba chặng này, tay đua Nguyễn Vũ Linh của Dược Domesco Đồng Tháp vẫn giữ được áo vàng và áo xanh tổng sắp sau 4 chặng, trở thành tay đua đầu tiên bảo vệ thành công áo vàng kể từ đầu giải.

Ngày mai, 15/4, đoàn đua thi đấu chặng thứ 5 từ TP Vinh đi TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Đây là chặng đua dài nhất giải, có lộ trình lên đến 199 km. Các tay đua cũng bắt đầu chinh phục ngọn đèo đầu tiên tính điểm vua leo núi, đó là đèo Ngang nổi tiếng nối địa phận Hà Tĩnh và Quảng Bình.