TPHCM nhất toàn đoàn giải trẻ vovinam toàn quốc 2016

(VOH) - Ngày 13/7, sau gần 1 tuần tài sôi nổi, Giải vô địch trẻ vovinam toàn quốc lần XIV năm 2016 đã khép lại tại Tây Ninh với ngôi đầu toàn đoàn thuộc về các VĐV TPHCM một cách thuyết phục.

Giải năm nay quy tụ gần 500 VĐV đến từ các tỉnh, thành trên cả nước tham dự.

Khởi tranh từ 6/7, giải năm nay có sự tham dự của 489 vận động viên đến từ 30 đơn vị, tỉnh, thành trên toàn quốc. Các võ sĩ tranh tài ở 2 lứa tuổi 12 - 15 tuổi và 16 - 18 tuổi, với 59 bộ huy chương gồm 24 nội dung quyền và 35 hạng cân đối kháng. Trong đó, lứa tuổi 12 - 15 thi tài ở 8 nội dung quyền và 16 hạng cân đối kháng của cả nam và nữ. Còn lứa tuổi 16 - 18, các vận động viên thi đấu ở 16 nội dung quyền và 19 hạng cân đối kháng nam, nữ.

Kết quả chung cuộc, đoàn TPHCM tiếp tục khẳng định vị thế của cái nôi phát triển phong trào vovinam cả nước khi bảo vệ thành công ngôi đầu toàn đoàn với 13 HCV, 8 HCB, 10 HCĐ. Vị trí á quân thuộc về Cần Thơ với 10 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ. Ở giải năm nay, Vĩnh Long đã có sự phát triển vượt bậc khi vượt qua nhiều đơn vị mạnh như Bình Dương, Hà Nội để giành vị trí thứ ba với 4 HCV, 8 HCĐ, 4 HCĐ.

Một trận đấu đối kháng diễn ra khá hấp dẫn.

Theo nhận định của ban tổ chức, giải đấu năm nay tăng về số lượng và chất lượng của lực lượng VĐV trẻ. Điều đó thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của phong trào vovinam ở các địa phương. Đặc biệt, năm nay, sự tranh chấp giữa các đơn vị khá quyết liệt. Ngay cả đơn vị mạnh như TPHCM, các VĐV đến từ TP mang tên Bác cũng gặp không ít khó khăn để giành HCV ở các nội dung quyền.

Trong khi đó, các hạng cân đối kháng thi đấu có đông VĐV tranh tài cũng diễn ra đầy gay cấn. Võ sư Nguyễn Văn Chiếu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Chánh Chưởng quản môn phái vovinam đánh giá, các đơn vị có sự đầu tư chuyên sâu cho các hạng cân trọng điểm để hướng đến HCV. Những VĐV của đơn vị mạnh về đối kháng như Thanh Hoá, Bình Dương, Hà Nội, Đồng Nai,.. gặp nhiều khó khăn khi chạm trán những VĐV của Bình Thuận, Quảng Ngãi hay An Giang. Trong khi đó, những địa phương lần đầu tham dự như Kiên Giang (2 HCĐ), Gia Lai (1 HCĐ) cũng trình làng những VĐV có chất lượng khá tốt, cho thấy phong trào vovinam ngày càng phát triển sâu rộng và mạnh mẽ.

VĐV Thu Minh của TPHCM giành HCV Tinh hoa lưỡng nghi kiếm lứa tuổi 16 - 18.