Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hai loại bánh Trung thu nổi tiếng bị thu hồi ở Singapore

VOH - Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) đã ra lệnh thu hồi bánh Trung thu khoai mỡ vỏ tuyết của chuỗi cửa hàng bánh Malaysia Baker's Cottage do phát hiện vi khuẩn E. coli vượt quá mức cho phép.

Đây là lần thu hồi thứ hai trong tháng tại Singapore, gây lo ngại về chất lượng và an toàn thực phẩm trong dịp lễ Trung thu.

Theo Baker's Cottage, vi khuẩn E. coli xuất hiện trong bánh có thể là do sai sót trong quá trình bảo quản tại kho của bên thứ ba, sau khi sản phẩm đã được xuất khẩu từ Malaysia sang Singapore. Dù hãng khẳng định luôn tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trước khi sản phẩm rời khỏi nhà máy, tuy nhiên việc xử lý sai trong quá trình vận chuyển và lưu trữ có thể đã làm hỏng sản phẩm.

banh trung thu_voh
Bánh trung thu của Baker's Cottage bị thu hồi ở Singapore.

Trong tuyên bố trên trang web của mình, Baker's Cottage cho biết: “Chúng tôi vô cùng tiếc nuối về sự cố này và đã ngay lập tức thực hiện các biện pháp khắc phục. Chất lượng và sự an toàn của sản phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.”

Bên cạnh đó, công ty cũng cam kết sẽ tăng cường các biện pháp phòng ngừa để tránh lặp lại tình trạng tương tự trong tương lai.

Đáng chú ý, đây không phải là đợt thu hồi bánh Trung thu đầu tiên ở Singapore năm nay. Trước đó, SFA đã thu hồi các lô bánh Trung thu sầu riêng mini D24 của thương hiệu Four Seasons Durians. Loại bánh này bị phát hiện nhiễm vi khuẩn Bacillus cereus, một loại vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm, ở mức vượt ngưỡng an toàn. Four Seasons Durians sau đó đã xin lỗi khách hàng và hoàn tiền cho những người đã mua sản phẩm.

Vi khuẩn E. coli thường xuất hiện trong ruột của người và động vật, nhưng khi có sự nhiễm chéo trong quá trình sản xuất hoặc bảo quản thực phẩm, nó có thể gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, đau bụng, chuột rút và sốt. Việc kiểm soát an toàn thực phẩm, đặc biệt là trong các sản phẩm nhạy cảm như bánh Trung thu, trở nên vô cùng quan trọng, nhất là trong dịp lễ lớn như Trung thu.

Cơ quan Thực phẩm Singapore khuyến cáo người tiêu dùng đã mua bánh Trung thu khoai mỡ vỏ tuyết của Baker's Cottage không nên tiêu thụ sản phẩm này và có thể liên hệ với nơi bán để được hỗ trợ thêm. Đồng thời, những ai đã ăn sản phẩm và lo ngại về sức khỏe nên tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn.