Chờ...

Người phụ nữ nhảy lầu tự tử khiến người đi bên dưới tử vong tại trung tâm thương mại

VOH - Một vụ việc đau lòng xảy ra tại trung tâm thương mại ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, khi một người phụ nữ nhảy lầu tự tử và rơi trúng người đi đường, dẫn đến cái chết của cả hai nạn nhân.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19 giờ 44 phút ngày 21/9/2024 tại trung tâm thương mại Wanda Plaza, một trong những khu mua sắm sầm uất tại Thành Đô. Theo các nhân chứng, người phụ nữ 37 tuổi, họ La, đã trèo qua lan can ở tầng 3 và nhảy xuống. Đáng tiếc, cô rơi trúng một người phụ nữ lớn tuổi đang đi dạo phía dưới, khiến cả hai tử vong ngay tại hiện trường.

nhay lau_voh
Người phụ nữ đã nhảy từ tầng 3 của một trung tâm thương mại xuống và rơi trúng một người đang đi bên dưới. 

Lực lượng cứu hộ có mặt kịp thời nhưng không thể cứu sống được hai nạn nhân. Cả người phụ nữ tự tử và người bị rơi trúng đều được xác nhận đã thiệt mạng sau nỗ lực cấp cứu.

Theo điều tra ban đầu, người phụ nữ họ La đã phải điều trị rối loạn lưỡng cực trước khi quyết định kết thúc cuộc đời mình. Cô đang sử dụng thuốc điều trị tâm thần do bác sĩ kê đơn. Tuy nhiên, khả năng chứng bệnh này dẫn đến hành động tự tử vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Người phụ nữ bị chết oan dưới tên là bà Lý, 70 tuổi, sống tại một huyện phía nam tỉnh Tứ Xuyên. Bà chỉ đơn thuần đi dạo trong trung tâm thương mại vào ngày hôm đó và vô tình trở thành nạn nhân trong sự cố thảm khốc này.

Ngay sau khi thông tin vụ việc được đăng tải, cộng đồng mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự bàng hoàng, thương tiếc trước cái chết bi thương của cả hai người. Nhiều người không khỏi cảm thấy đau xót cho bà Lý, người đã sống một cuộc đời êm ấm nhưng lại mất mạng một cách quá đột ngột.

Nhiều bình luận trên các trang mạng xã hội cũng lên tiếng chỉ trích hành động của cô La, cho rằng việc nhảy lầu tại nơi công cộng, nơi đông người qua lại là hành động vô trách nhiệm, khiến một người vô tội phải chịu hậu quả oan uổng.

Một người bình luận: "Thật xót xa cho cả hai. Cô La có thể đã trải qua biến cố đau lòng, nhưng kéo theo cái chết của người khác là điều không thể chấp nhận."

Vụ việc này không phải là trường hợp duy nhất xảy ra tại các trung tâm thương mại. Vào cuối tháng 8 vừa qua, một sự cố tương tự đã xảy ra tại Nhật Bản. Một nữ sinh 17 tuổi nhảy từ tầng 12 của trung tâm thương mại NEWoMan Yokohama và rơi trúng một người phụ nữ đang đi bên dưới. Cả hai nạn nhân đều không qua khỏi do vết thương quá nặng.