Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhân viên phản ánh công ty tặng bánh Trung thu “giả” liền bị sa thải

VOH - Nhận được phúc lợi từ công ty là một hộp bánh Trung thu giả, cô gái phản ánh ngay với bộ phận nhân sự thì bị buộc tội can thiệp vượt quyền và sa thải.

Theo Baidu News, một người phụ nữ ở Tô Châu, Giang Tô, Trung Quốc phát hiện sợi tóc trong chiếc bánh trung thu mà công ty phát cho nhân viên.

Nghi ngờ chất lượng bánh, cô quyết định gọi điện khiếu nại với nhà sản xuất và sau khi nói chuyện với họ, cô kiểm tra lại và nhận ra hộp bánh mình được phát không có tem chống hàng giả; bánh cũng không được mua qua kênh phân phối chính hãng. Nhận ra đó là hàng giả, người phụ nữ báo với bộ phận nhân sự.

Không ngờ, thay vì giải quyết sự việc này và đưa ra câu trả lời, công ty lại buộc tội cô can thiệp vượt quyền, chuyện những hộp bánh chỉ là tai nạn.

Nhân viên phản ánh công ty tặng bánh Trung thu “giả” liền bị xa thải 1
Khi ăn bánh cô gái phát hiện trong bánh Trung thu có tóc - Ảnh: 163

Cô gái khá bất mãn vì cho rằng với tư cách một nhân viên của công ty, cô có quyền nêu ra những nghi ngờ hợp lý, hy vọng rằng công ty có thể bảo vệ quyền và lợi ích của nhân viên.

Tuy nhiên, sự việc chưa đâu vào đâu cô lại tiếp tục nhận được tin dữ, cô gái bị sa thải.

Quá phẫn nộ với kiểu làm việc vô lý của công ty cô gái đã chia sẻ câu chuyện trên truyền thông, cô cho biết mình chỉ nêu thắc mắc và không làm gì ngoài quy định, nhưng rốt cuộc lại bị đối xử bất công.

Tin tức này sau khi được lan truyền đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng phản ứng của công ty này rất quá đáng. Một số người lại đoán rằng, cô gái này đã "có phốt" với công ty và vụ bánh trung thu chỉ là cái cớ để họ sa thải cô.