Lộ trình thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM năm 2018

(VOH) - Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực vào ngày 7/7/2018 tại TPHCM, Quy Nhơn và Cần Thơ.

Kết quả thi đánh giá năng lực dùng để đăng ký xét tuyển vào các trường đại học thành viên ĐHQG-HCM gồm có: Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Kinh tế - Luật, Trường ĐH Quốc tế, Trường ĐH Công nghệ thông tin, Phân hiệu Đại học quốc gia TPHCM tại tỉnh Bến Tre và một số trường đại học ngoài hệ thống ĐHQG-HCM (nếu đáp ứng đủ điều kiện xét tuyển).

Bài thi đánh giá năng lực được xây dựng theo định hướng đánh giá các năng lực cơ bản cần thiết để học đại học. Các câu hỏi trong bài thi được xây dựng theo hướng cung cấp số liệu/dữ kiện, hạn chế yêu cầu nhớ kiến thức.

Kết quả thi đánh giá năng lực sẽ được dùng để đăng ký xét tuyển vào các trường đại học thành viên ĐHQG-HCM (Ảnh: Dân trí)

Đề thi gồm 120 câu trắc nghiệm có 4 phương án lựa chọn trong đó có 1 phương án đúng duy nhất, gồm 03 phần: sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh; Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu; Giải quyết vấn đề. Thời gian làm bài là 150 phút.

Lộ trình đăng ký và thi đánh giá năng lực

+ Mở đăng ký dự thi: ngày 2/5/2018

+ Hết thời hạn đăng ký: ngày 30/5/2018

+ Gửi giấy báo dự thi: ngày 25/6/2018 (Lệ phí thi: 200.000đ/thí sinh/lần thi)

+ Thời gian thi: ngày 7/7/2018 (buổi sáng) tại TPHCM, Cần Thơ, Quy Nhơn.

+ Công bố kết quả thi: trước ngày 15/7/2018.

Trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày thi, điểm thi sẽ được công bố trên trang web của Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo và các Điểm thi.

Kết quả thi của thí sinh sẽ được gửi đến Trường đại học thí sinh đăng ký gửi kết quả. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 3 trường nhận kết quả thi, trong đó chỉ được đăng ký 1 trường thành viên của ĐHQG-HCM. Nếu thí sinh chọn nhiều hơn 1 trường thành viên của ĐHQG-HCM thì phiếu điểm chỉ được gửi đến Trường thành viên đầu tiên trong danh sách.

Phiếu điểm thi đánh giá năng lực có hiệu lực 12 tháng kể từ ngày cấp.

Thời gian đăng ký xét tuyển vào các trường đại học thành viên ĐHQG-HCM là từ ngày 15/5 đến 15/6/2018 và công bố kết quả xét tuyển ngày 17/7/2018.