Cách điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 1 lần vào các trường ĐH, CĐ năm 2018

(VOH) - Không ít thí sinh đến thời điểm này vẫn muốn thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2018. Dưới đây là cách thay đổi nguyện vọng xét tuyển năm 2018.

Các cách thay đổi/điều chỉnh nguyện vọng

Theo Hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy và tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng bằng 2 phương thức: trực tuyến hoặc thông qua phiếu đăng kí xét tuyển (ĐKXT).

Thí sinh vẫn có cơ hội điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (Ảnh: Zing)

Tuy nhiên, thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng xét tuyển 1 lần và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức trên.

1. Nếu điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến:

  • Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập vào cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục nhằm kiểm tra thông tin cá nhân và thực hiện điều chỉnh ĐKXT trực tuyến.
  • Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT.

2. Nếu điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT

  • Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKXT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.
  • Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT.
  • Mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng (Tải tại đây).

Thời gian thay đổi nguyện vọng xét tuyển

  • Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo phương thức trực tuyến: Từ ngày 19/7 đến 17h ngày 26/7/2018.
  • Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng Phiếu ĐKXT: Từ ngày 19/7 đến 17h ngày 28/7/2018.