Đô la Mỹ giảm trong kỳ nghỉ lễ cuối năm

(VOH) – Với hoạt động giao dịch thưa thớt trong kỳ nghỉ cuối năm tại các nước trên thế giới, đô la Mỹ theo đà giảm trong khi các tiền tệ khác tăng cao.

Đồng đô la đã giảm trên diện rộng vào thứ Ba trong khi các loại tiền tệ của Úc và New Zealand tăng vọt khi khẩu vị rủi ro tăng lên sau khi Trung Quốc cho biết họ sẽ hủy bỏ quy tắc kiểm dịch COVID-19 đối với khách du lịch trong nước - một bước quan trọng để nới lỏng các hạn chế ở biên giới.

Đồng đô la New Zealand tăng 0,65% lên 0,63115 USD trong khi đô la Úc tăng 0,25% lên 0,67485 USD trong giao dịch hầu như mỏng trong kỳ nghỉ lễ cuối năm.

tỷ giá USD 27-12-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết hôm thứ Hai, Trung Quốc sẽ ngừng yêu cầu khách du lịch trong nước phải cách ly khi đến nơi kể từ ngày 8/1, ngay cả khi các ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến. Đồng thời, Bắc Kinh đã hạ cấp các quy định quản lý các trường hợp nhiễm COVID-19 xuống Hạng mục B ít nghiêm ngặt hơn từ Hạng mục A cấp cao nhất.

Dữ liệu được công bố vào thứ Sáu trước cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ hầu như không tăng trong tháng 11, trong khi lạm phát tiếp tục hạ nhiệt, củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể thu hẹp quy mô trên con đường thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ của mình.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ lớn khác, sáng 27/12 đang ở mức 103,735, giảm 0,29%.

Tỷ giá USD so với rổ các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới sáng nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0648 USD.

1 bảng Anh đổi 1,2097 USD.

1 USD đổi 132,82 yên.

Đồng bảng Anh tăng 0,16% so với USD, trong khi đồng euro tăng 0,06%.

Chiến lược gia Francesco Pesole của ING FX cho biết: “Theo xu hướng theo mùa, tháng 12 là một tháng yếu đối với đồng bạc xanh”.

“Điều đáng ghi nhớ là đồng đô la đều tăng trong bốn năm qua vào tháng 1. Quan điểm của chúng tôi cho đầu năm 2023 vẫn là đồng đô la phục hồi.”

Đồng yên Nhật tăng 0,1%, do gần đây tiếp tục được hỗ trợ bởi sự điều chỉnh bất ngờ của Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) đối với chính sách đường cong lợi suất vào tuần trước.

Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda hôm thứ Hai đã gạt sang một bên cơ hội thoát khỏi chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo trong thời gian ngắn, ngay cả khi thị trường và các nhà hoạch định chính sách đang báo hiệu sự tập trung ngày càng tăng vào những gì xảy ra sau khi nhiệm kỳ của Kuroda kết thúc vào tháng 4 năm sau.