Đô la Mỹ kết thúc tuần tăng giá sau dữ liệu việc làm của Mỹ

(VOH) – Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ khỏi mức cao 20 năm hôm thứ Sáu, sau khi công bố dữ liệu việc làm ở Mỹ.

Dữ liệu vừa công bố cho thấy tốc độ tuyển dụng ở Mỹ tăng cao hơn dự kiến trong tháng 8, nhưng tăng trưởng tiền lương chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao hơn, giúp cho Cục dự trữ liên bang có một số cơ hội khi tăng lãi suất vào cuối tháng này.

đô la Mỹ
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Dữ liệu cho thấy, nền kinh tế Mỹ có thêm 315.000 việc làm trong tháng 8, vượt qua dự báo đồng thuận về 300.000 việc làm của các nhà kinh tế do Reuters thăm dò và đánh dấu tháng thứ 20 liên tiếp tăng trưởng việc làm.

Chỉ số đô la, theo dõi tiền tệ so với sáu tiền tệ đối tác, zig-zag tăng sau báo cáo, trong phiên giao dịch mỏng trước kỳ nghỉ cuối tuần của Ngày Lao động Bắc Mỹ.

Vào lúc 3 giờ chiều Giờ ET (19 giờ GMT), đồng tiền của Mỹ đã giảm 0,064% ở mức 109,52, nhưng vẫn tăng 0,6% trong tuần và thiết lập đợt tăng hàng tuần thứ 3 liên tiếp.

Joe Manimbo, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Convera, cho biết: “Bảng lương phi nông nghiệp bị xáo trộn là một lý do để ghi nhận lợi nhuận trong thời điểm đồng đô la tăng lên mức cao nhất trong 20 năm”.

Đồng tiền của Mỹ đã nhảy lên mức mạnh nhất kể từ tháng 6/2002 vào thứ Năm, 109,99, và đã tăng cao kể từ khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole ở Wyoming vào thứ Sáu tuần trước rằng lãi suất sẽ cần phải cao “trong một thời gian” để chống lại lạm phát cao.

Edward Moya, chiến lược gia cao cấp về thị trường của Oanda, nhận định thị trường nhìn chung vẫn đang chuẩn bị cho quy trình thắt chặt có tiềm năng khắc nghiệt hơn nữa của Fed.

Các quỹ tương lai của Fed không thay đổi sau báo cáo việc làm và đang định giá 75% khả năng Fed tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản trong tháng này, theo dữ liệu của Refinitiv.

Đồng euro đã tăng 0,21%, rút lại một số khoản lỗ của ngày hôm trước so với đồng đô la, nhưng thấp hơn mức tương đương là 0,9965 đô la.

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ nhóm họp vào tuần tới, với thị trường tiền tệ đặt cược vào mức tăng 75 điểm cơ bản chưa từng có.

Đồng bảng Anh giảm 0,24% so với đồng đô la xuống 1,1516 USD, trên đà kết thúc tuần với sự sụt giảm khoảng 1,9%. Thủ tướng mới của Anh sẽ được công bố vào thứ Hai, khi cuộc chạy đua tranh vị trí lãnh đạo của Đảng Bảo thủ cầm quyền kết thúc, điều này có thể thúc đẩy các động thái tiếp theo của đồng bảng Anh.

So với đồng yên Nhật, đồng đô la đã tăng 0,04% ở mức 140,125 yên.

Đồng đô la tăng trên 140 yên lần đầu tiên kể từ năm 1998 vào thứ Năm.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Shun Suzuki cho biết hôm thứ Sáu, chính phủ Nhật Bản sẽ có hành động “thích hợp” nếu cần.