Đô la Mỹ phục hồi

(VOH) – Đồng đô la phục hồi từ mức suy yếu gần đây khi các nhà đầu tư xem lập trường tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về lãi suất có thể không thay đổi.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 5/10, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.417 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 23.925 đồng (bán ra).

Ngày 6/10, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.417 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN niêm yết giá bán ra đang ở mức 23.925 đồng.

Một số ngân hàng trong nước hôm nay điều chỉnh tăng nhẹ tỷ giá USD, một số nơi giảm nhẹ.

ty-gia-usd-hom-nay-6-10-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đô la Mỹ thị trường thế giới hôm nay đảo chiều tăng trở lại, khi giới đầu tư không tin tưởng khả năng cao về sự thay đổi lập trường từ Cục dự trữ liên bang (Fed).

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, sáng 6/10 đang ở mức 111,120.

Tỷ giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 0,9903 USD.

1 bảng Anh đổi 1,1346 USD.

1 USD đổi 144,47 yên.

Đồng đô la đã giảm khá mạnh vào thứ Ba, nhưng đà giảm thấp hơn của nó có thể đột ngột kết thúc trong những ngày tới vì dữ liệu việc làm hàng tháng của Mỹ vào thứ Sáu có khả năng dập tắt hy vọng gần đây về sự xoay trục của Cục Dự trữ Liên bang.

Những ngày đen tối đối với đồng đô la, đã chứng kiến ​​giảm khoảng gần 4% so với mức đỉnh tháng 9, "sẽ không kéo dài", ING cho biết, đánh dấu báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu là "kích hoạt tiềm năng cho việc thắt chặt và tích cực đối với đồng đô la. ”

Dữ liệu vào thứ Sáu dự kiến ​​cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra khoảng 250.000 việc làm trong tháng trước, thấp hơn mức 315.000 vào tháng 8, với thu nhập trung bình hàng giờ được dự báo sẽ duy trì ổn định ở mức khoảng 0,3% và tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,8%.

Khi thị trường lao động vẫn khó khăn đe dọa tăng lương, Fed đã nói rõ rằng việc làm chậm nền kinh tế và tăng trưởng việc làm vẫn là trọng tâm trong các kế hoạch hạ nhiệt lạm phát.

Trong bối cảnh lạm phát tăng nóng, Chủ tịch Fed Jerome Powell, nhấn mạnh cần nhanh chóng thắt chặt lãi suất và đã nhiều lần đẩy lùi khả năng xoay trục của Fed.

Nhưng một làn sóng dữ liệu kinh tế toàn cầu nhẹ nhàng hơn gần đây đã làm sống lại hy vọng về sự xoay trục của Fed, đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc xuống thấp hơn và gây áp lực lên đồng bạc xanh.

Tuy nhiên, ngay cả khi Fed báo hiệu việc tạm dừng có thể đang diễn ra, lãi suất của Fed, ở mức 3% đến 3,25%, vẫn còn rất nhiều dư địa cho đến khi đạt được mức cao nhất dự kiến.