Sáng 8/9 đô la Mỹ duy trì ở mức cao

(VOH) – Tỷ giá USD ở phiên hôm nay trên thị trường thế giới vẫn theo đà tăng, sau khi đạt mức cao nhất trong 24 năm so với đồng yên và mức cao nhất trong 37 năm so với đồng bảng Anh hôm qua.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 7/9, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.261 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 22.550 đồng (mua vào) –  23.400 đồng (bán ra).

Ngày 8/9, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.281 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện chưa công bố mức mua vào, và điều chỉnh tăng giá bán ra lên 23.700 đồng.

Nhiều ngân hàng trong nước hôm nay không điều chỉnh tỷ giá đô la Mỹ, một số nơi tăng và một số nơi khác giảm.

ty-gia-usd-8-9-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đồng đô la sáng nay duy trì tăng nhẹ sau khi chạm mức cao nhất trong 24 năm so với đồng yên và mức cao nhất trong 37 năm so với đồng bảng Anh vào thứ Tư, khi chính sách tiền tệ ôn hòa của Nhật Bản và các vấn đề kinh tế của châu Âu tương phản với một nước Mỹ tương đối mạnh hơn.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, sáng 8/9 lúc 6 giờ 30 phút (VN) đang ở mức 109,535.

Tỷ giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 0,9995 USD.

1 bảng Anh đổi 1,1521 USD.

1 USD đổi 144,19 yên.

Gây áp lực hơn nữa đối với các đồng tiền trong khu vực, chỉ số đô la tăng lên mức cao mới trong 20 năm sau dữ liệu lĩnh vực dịch vụ cao hơn kỳ vọng. Kết quả này cho thấy nền kinh tế Mỹ có khả năng phục hồi tốt hơn, giúp Fed có thêm không gian để tăng lãi suất mạnh.

Các nhà giao dịch hiện dự đoán hơn 70% cơ hội rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng 9.

Chỉ số đồng đô la ​​đã giao dịch cao hơn 0,4% vào thứ Tư, cũng như chỉ số đô la tương lai, với cả hai giao dịch ở mức cao nhất trong hơn 20 năm.

Việc Fed thắt chặt chính sách tiền tệ, cùng với nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại đã đè nặng lên các đồng tiền châu Á trong năm nay, với hầu hết các đồng tiền trong khu vực giao dịch giảm trong năm.