Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 1/5/2019: USD giảm nhẹ

(VOH) - Chỉ số đô la Mỹ giảm lợi nhuận sau khi đạt mức cao hai năm.

Tỷ giá ngoại tệ trên thế giới

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, ở mức 97,50, giảm khoảng 0,2% so với một ngày trước đó.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ bắt đầu cuộc họp chính sách trong ngày hôm nay. Phần lớn các thị trường đều dự đoán Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất, góp phần tạo tâm lý tích cực cho giới đầu tư.

Các cuộc đàm phán thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc đã được nối lại, các quan chức Mỹ đang ở Bắc Kinh. Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Mnuchin nói trong một cuộc phỏng vấn vào cuối ngày thứ Hai rằng các cuộc đàm phán đã gần kết thúc và có thể kết thúc vào tuần tới. Hầu hết thị trường khá lạc quan về việc Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được thỏa thuận thương mại trong vài tuần tới.

USD đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1212 USD;

111,44 yen đổi 1 USD

 1,3033 USD đổi 1 bảng Anh.

Ngày 1 tháng 5 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Chỉ số đô la Mỹ giảm lợi nhuận sau khi đạt mức cao hai năm. Đồng euro giao dịch ở mức 1,1212 USD, giảm xuống mức gần thấp nhất 2 tuần. Tâm lý của giới đầu tư phần nào bị ảnh hưởng bởi số liệu cho thấy niềm tin kinh tế ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã chạm mức thấp nhất trong hơn hai năm qua trong tháng Tư.

Đồng bảng Anh cũng cao hơn. Chính phủ Anh đang đối mặt với sức ép về việc điều tra làm rõ thông tin Thủ tướng Anh Theresa May "bật đèn xanh" cho phép Tập đoàn Huawei của Trung Quốc tham gia một cách hạn chế việc triển khai mạng 5G tại nước này, bị tiết lộ với báo chí.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Thị trường trong nước đang trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5. Trước đó, thị trường trong nước phiên cuối tuần trước phổ biến ở mức: 23.230 đồng/USD và 23.330 đồng/USD.