Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 1/5/2020: USD giảm

(VOH) – USD giảm sau khi cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kiên định với chính sách tiền tệ siêu nới lỏng chưa từng có để đảm bảo nền kinh tế Mỹ có thể hồi phục.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Thị trường trong nước đóng cửa dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Biểu đồ tỷ giá các phiên gần nhất. Nguồn: VIB

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kiên định với chính sách tiền tệ siêu nới lỏng chưa từng có để đảm bảo nền kinh tế Mỹ có thể hồi phục.

Rạng sáng 29/4 (giờ Việt Nam), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã có cuộc họp chính sách đầu tiên kể từ khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 bùng nổ tại Mỹ. Ngân hàng trung ương Mỹ cam kết giữ nguyên mức lãi suất gần 0% cho đến khi việc làm và lạm phát hoàn toàn phục hồi.

Ông Jerome Powell, chủ tịch Fed trong cuộc họp báo trực tuyến ngay sau cuộc họp của Fed cho biết cơ quan này sẽ triển khai “tất cả các công cụ” và Fed sẽ có thêm các hành động cụ thể để hỗ trợ cho kinh tế Mỹ hồi phục mạnh mẽ.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.0942 USD

1 bảng Anh đổi 1.2575 USD

1 USD đổi 107.25 Yên

Hiện, các nhà đầu tư tìm kiếm manh mối về con đường chính sách trong tương lai của Fed.

Đồng bạc xanh chịu áp lực giảm từ trước đó, sau khi Mỹ công bố GDP quý 1 giảm 4,8%, gần như tương đương với dự báo từ -3,5%-4,0% trước đó. Nhiều dự báo cho rằng, GDP trong quý 2 của Mỹ mới thực sự giảm mạnh, có thể tới -12%.