Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 10/08/2020: USD tăng giá

(VOH) – Sáng ngày 10/8, đô la Mỹ đã tăng nhẹ sau khi hồi phục vào cuối tuần trước.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Đối với thị trường trong nước ngày 10/8, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ theo công bố của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang ở mức: 23.215 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng và bán ra ở mức 23.861 đồng.

Ngoài ra, bảng tỷ giá đô la Mỹ tại một số ngân hàng lớn khác trong nước hôm nay như sau:

Tại ngân hàng BIDV, tỷ giá đôla Mỹ đang giao dịch ở mức: 23.085 VND (mua) và 23.265 VND (bán).

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 23.060 VND (mua) và 23.270 VND (bán); Vietinbank: 23.089 VND (mua) và 23.269 VND (bán); ACB: 23.080 VND và 23.250 VND; Maritime Bank là 23.090 VND và 23.270 VND.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93,390 điểm.

Tổng thống Donald Trump vào tối thứ Năm đã ban hành lệnh hành pháp để giải quyết mối đe dọa bởi các ứng dụng Trung Quốc là TikTok và WeChat. Lệnh cấm được đưa ra khi căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh tiếp tục leo thang về một số vấn đề bao gồm nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 và vấn đề ở Hong Kong.

Số liệu về các ca nhiễm bệnh mới nhất tiếp tục tăng làm dấy lên lo ngại rằng tình hình có thể sẽ còn tồi tệ hơn. Trong bối cảnh đó, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm lần đầu tiên giảm xuống dưới mức 1% vào tuần trước, nhân tố thúc đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội sinh lời ở những tài sản khác.

Ảnh minh họa

Đô la Mỹ vừa hồi phục từ mức thấp của 27 tháng gần đây nhưng động thái này thiếu sự thuyết phục và có thể giảm xuống thấp hơn do gia tăng bất ổn chính trị. Báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ cho thấy nền kinh tế có thêm 1,7 triệu việc làm, với mức lương tăng và tỷ lệ thất nghiệp giảm. Tất cả các con số đều đánh bại kỳ vọng nhưng tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ vẫn ở mức hơn 10%, so với mức 3,5% của tháng 2 năm nay, trong khi số liệu việc làm phi nông nghiệp thấp hơn mức tháng 2 là 12,9 triệu, theo Cục Thống kê Lao động Mỹ.

Dự luật hỗ trợ khắc phục dịch COVID-19 thứ 2 vẫn tiếp tục được thảo luận và chưa có dấu hiệu tiến triển. Nếu gói cứu trợ mới được thông qua sẽ có áp lực mới đè nặng đồng bạc xanh.

Bảng Anh vẫn bị đứng yên bởi cơn giận dữ chính trị về việc giải quyết thỏa thuận ly hôn kéo dài gần 5 năm giữa Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu. Tuần trước, trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU, Michel Barnier, đã tweet hướng dẫn các doanh nghiệp chuẩn bị cho một xung đột xuyên biên giới tiềm ẩn sau thời hạn 31 tháng 12 năm 2020.

Tỷ giá GBP/USD sáng 10/8 đang ở mức 1,3050; trong khi EUR/USD thì đang ở mức 1,1782.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website

https://hdbank.com.vn/vi/personal