Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 18/3/2019: USD giảm

(VOH) - Các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ đồng bạc xanh trước cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ dự kiến sẽ có những thông tin mới nhất về tiến trình tăng lãi suất trong năm nay.

Đồng USD giảm giá trong khi nhà đầu tư chờ những đột phá từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung và dự báo lãi suất của Fed.

Fed dự kiến sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ không thay đổi vào cuối cuộc họp chính sách hai ngày tuần này. Các nhà hoạch định chính sách cũng sẽ cập nhật dự báo của việc tăng lãi suất trong tương lai. Tăng trưởng suy yếu, chiến tranh thương mại, lạm phát “ảm đạm” và bối cảnh địa chính trị ngày càng khó lường đồng nghĩa với việc Fed có thể sẽ có kế hoạch tăng lãi suất chậm lại hoặc thậm chí là chấm dứt chu kỳ thắt chặt hiện tại, và thay vào đó sẽ “án binh bất động” cho đến khi bức tranh kinh tế trở nên rõ ràng hơn

Lúc 6 giờ sáng nay, USD đứng ở mức:

 1 euro đổi 1,1321 USD;

111,52 yen đổi 1 USD

1,3296 USD đổi 1 bảng Anh.

Ngày 18 tháng 3 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Đồng đô la Mỹ đã giảm mạnh trong hơn ba tháng do dữ liệu kinh tế của Mỹ đáng thất vọng. Sản lượng sản xuất đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng Hai và hoạt động của nhà máy ở bang New York yếu hơn dự kiến trong tháng này.

Giống như Fed, Ngân hàng Anh dự kiến sẽ giữ ổn định lãi suất và chưa có thay đổi gì cho tới Brexit có hướng đi rõ ràng hơn. Theo dự thảo được quốc hội Anh thông qua hôm qua, nếu suôn sẻ, Anh sẽ đề nghị trì hoãn thời gian ngắn đến 30/6, song trong trường hợp không suôn sẻ, thời gian trì hoãn sẽ vô thời hạn.

Dự thảo trên được đưa ra một ngày sau khi quốc hội Anh lần hai phủ quyết đề xuất Brexit của Thủ tướng May. Theo kế hoạch, quốc hội Anh tiếp tục bỏ phiếu vào ngày 20/3 tới để quyết định cụ thể kế hoạch trì hoãn.

Giá vàng hôm nay 18/3/2019: Giữ được đà tăng: Giá vàng thế giới mở phiên đầu tuần trên mức 1.300 USD/ounce, mức phục hồi của giá vàng từ cuối tuần trước.

 

Thị trường chứng khoán 18/3/2019: VN-Index áp sát mốc 1.010 điểm: Phiên giao dịch sáng 18/3, diễn biến phân hóa vẫn bao trùm các nhóm ngành. VN-Index vẫn khởi sắc nhờ lực đỡ của các Bluechips.