Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 19/08/2020: USD tiếp tục đi xuống

(VOH) – Đồng USD suy yếu do bị tác động bởi lãi suất giảm, dữ liệu kinh tế yếu và tín hiệu về một gói cứu trợ mới để giúp đỡ nền kinh tế Mỹ.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD áp dụng ngày 18/8 là 23.209 VND/USD, giảm 5 đồng so với ngày 17/8.

Với biên độ tỷ giá +/-3%, Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá từ 23.060-23.270 đồng/USD, không đổi so với chốt phiên trước.

Ngân hàng VieitnBank giao dịch từ 23.083-23.263 đồng/USD (mua vào/bán ra), cũng không đổi so với chốt phiên trước, còn BIDV giao dịch quanh mức 23.085-23.265; trong khi ngân hàng Eximbank niêm yết từ 23.080-23.250 đồng/USD, giữ nguyên từ tuần trước./.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Đồng USD suy yếu do bị tác động bởi lãi suất giảm, dữ liệu kinh tế yếu và tín hiệu về một gói cứu trợ mới để giúp đỡ nền kinh tế Mỹ.

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ, giảm 0,3% về mức 92,537

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1940 USD

1 bảng Anh đổi 1.3246 USD

1 USD đổi 105.35 Yên

Ngày 19 tháng 8 năm 2020, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,
 

Hiện giới đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm kiếm thông tin về quan điểm của cơ quan này trong việc kiểm soát đường cong lợi suất trái phiếu hoặc mục tiêu lạm phát.

Dữ liệu kinh tế của Mỹ hôm thứ Hai khiến thị trường thất vọng, với chỉ số Empire State Manufacturing giảm xuống 3,7 trong tháng 8, thấp hơn nhiều so với mức 15 dự kiến cũng như mức 17,20 của tháng Bảy.

Bản báo cáo này công bố trước Chỉ số nhà quản lý mua hàng hôm thứ Sáu, được coi là các chỉ số mang tính tương lai hơn và cho thấy sự phục hồi kinh tế của Mỹ có thể đang bị đình trệ. Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm tới 5% vào thứ Hai, làm giảm sức hút của tài sản bằng USD.

Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn chờ đợi hai chính đảng đồng ý về một gói hỗ trợ tài chính rất cần thiết. Với việc các nhà lập pháp hiện tạm nghỉ và các đại hội của cả hai bên trong hai tuần tới, khả năng mọi thứ được ký kết bất cứ lúc nào sẽ sớm trở nên mỏng manh.

Ngay cả vai trò truyền thống của đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn dường như đang thu hút rất ít nhu cầu.

Trong khi đó, tỷ giá USD/RUB giảm 0,1% về mức 73,5989, sau khi mức tỷ giá này leo lên đỉnh của phạm vi giao dịch gần đây khi Nga tiếp tục chịu sự bùng phát của coronavirus cũng như tình trạng kinh tế mệt mỏi, bị các lệnh trừng phạt của Mỹ đè nặng.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website

https://hdbank.com.vn/vi/personal