Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 19/10/2019: Bảng Anh giảm, Euro tăng, Lira tăng mạnh nhất

(VOH) – Bảng Anh giảm do lo ngại với câu hỏi liệu Quốc hội có thông qua thỏa thuận Brexit hay không trong khi Euro được hỗ trợ từ Brexit. Còn đồng tiền tăng mạnh nhất là đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Ngày 18/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.154 đồng (giảm 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.804 đồng (tăng 2 đồng).

Sáng 18/10, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.145 đồng (mua) và 23.265 đồng (bán).

Ngày 19 tháng 10 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: Internet

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ, đã tăng gần 1% so với đồng Đô la Mỹ, lên 5,78126 vào lúc 4 AM (0800 GMT), đồng Lira đã đạt mức cao nhất trong 10 ngày trước đó, sau khi lệnh ngừng bắn năm ngày được thống nhất giữa Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence hôm thứ Năm.

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc chỉ giảm ở mức khiêm tốn mặc dù dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 30 năm trong quý 3, tăng 6,0% thay vì 6,1% theo dự kiến.

Trinh Nguyen, chuyên gia kinh tế cấp cao về thị trường mới nổi Châu Á tại Natixis, cho biết thông qua Twitter rằng “không có gì mới trong GDP Trung Quốc mà chúng tôi không biết”.

“Đầu tư giảm. Sự không chắc chắn nằm trong phản ứng chính sách chứ không phải xu hướng tăng trưởng”, bà nói thêm.

Tin tức đã không ngăn cản các loại tiền tệ liên quan đến hàng hóa từ đồng Rouble của Nga đến đồng Đô la Úc và Đô la New Zealand tăng so với đồng Đô la Mỹ.

Kết hợp với các khoản lỗ so với đồng Euro và Bảng Anh trong tuần, chỉ số đồng Đô la, đo lường đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ đang gần dưới đáy của biên độ giá gần đây. Đến 4:10 AM ET, chỉ số đồng Đô la ở mức 97,333, chỉ cao hơn 0,1% so với mức thấp nhất hai tháng đã ghi nhận vào đầu tuần.

Tại châu Âu, đồng Bảng Anh chỉ giảm nhẹ khi các thị trường chuẩn bị cho một cuộc bỏ phiếu của quốc hội về thỏa thuận Brexit được Thủ tướng Boris Johnson đồng ý với EU hôm thứ Năm. Johnson không thể đảm bảo việc đạt được đa số phiếu trong Hạ viện do mất sự ủng hộ của Đảng Liên minh Dân chủ Bắc Ireland và do đã quyết định khai trừ 21 nhà lập pháp của chính mình vào tháng trước.

Truyền thông địa phương cho rằng cuộc bỏ phiếu sẽ vô cùng khó khăn tại phiên họp bất thường vào thứ Bảy.

USD hiện đứng ở mức:

1 bảng Anh đổi 1.1171 USD

1 Euro đổi 1.2973 USD

1 USD đổi 108.43 Yên

Trong phiên ngày 18/10, đồng euro giao dịch quanh mức cao nhất của 7 tuần so với đồng USD, được ghi nhận trong phiên trước đó 17/10, nhờ hy vọng thỏa thuận Brexit giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) có thể ngăn chặn một cuộc suy thoái kinh tế trong Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Đồng tiền chung châu Âu này đã biến động mạnh trong năm nay do số liệu về hoạt động chế tạo chậm chạp cũng như lo ngại rằng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể khiến các nền kinh tế Eurozone tăng chậm hơn nữa.

Tuy nhiên, việc Thủ tướng Anh Boris Johnson và các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí một thỏa thuận mới về việc Anh rời mái nhà chung và căng thẳng thương mại Mỹ-Trung dịu xuống đang tiếp sức cho đồng euro.

Ngoài ra, đồn đoán Fed có thể hạ lãi suất tại cuộc họp chính sách hôm 30/10 tới cũng làm tăng thêm sự lạc quan cho các nhà đầu tư, bởi điều này sẽ làm giảm mức chênh lệch lợi suất giữa Mỹ và khu vực Eurozone.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website https://hdbank.com.vn/vi/personal/interest-rate