Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 19/2/2021: USD giảm nhẹ

(VOH) – Đồng Đô la Mỹ giảm xuống, với các đồng tiền rủi ro hơn được mua vào nhiều hơn sau khi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang củng cố lập trường chính sách nới lỏng.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 19/2, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 22.910 đồng/USD và 23.090 đồng/USD.

Tới cuối phiên 19/2, Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 22.910 đồng/USD và 23.090 đồng/USD. Vietinbank: 22.907 đồng/USD và 23.107 đồng/USD. ACB: 22.930 đồng/USD và 23.090 đồng/USD.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Đồng Đô la Mỹ giảm xuống, với các đồng tiền rủi ro hơn được mua vào nhiều hơn sau khi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang củng cố lập trường chính sách nới lỏng.

Ngày 19 tháng 2 năm 2021, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,
 

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giảm 0,1% ở mức 90,903.

1 Euro đổi 1.2094 USD

1 bảng Anh đổi 1.2094 USD

1 USD đổi 105.66 Yên

Cục Dự trữ Liên bang đã phát hành biên bản cuộc họp chính sách tháng 1 vào thứ Tư và những điều này củng cố kế hoạch của Fed để nền kinh tế tăng nóng trong khi duy trì một chính sách tiền tệ cực kỳ nới lỏng.

Yohay Elam, một nhà phân tích tại FX Street, cho biết: “Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy ngân hàng trung ương lạc quan về triển vọng tăng trưởng của Mỹ trong năm 2021 - nhiều hơn so với trước đó”.

“Tuy nhiên, Fed dường như không bị lay chuyển trước tất cả các cuộc thảo luận về lạm phát sẽ tăng cao hơn và dường như sẽ không tăng lãi suất cũng như giảm bớt kế hoạch mua trái phiếu của mình. Trong hoàn cảnh này, đồng bạc xanh có khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực”.

Về gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ Đô la do Tổng thống Joe Biden đề xuất, đã có một số bước tiến với việc Tổng thống sẽ gặp các nhà lãnh đạo lao động vào thứ Tư để tìm kiếm sự hỗ trợ.

Gói này đang gây ra nhiều cuộc thảo luận về khả năng xảy ra lạm phát trong tương lai, do nó dự kiến ​​sẽ được tài trợ phần lớn bằng việc đi vay.

Nền kinh tế Hoa Kỳ nhận được một số tin tức tích cực vào thứ Tư, khi doanh số bán lẻ tăng 5,3% so với tháng trước trong tháng 1, so với mức tăng trưởng dự báo 1,1% và mức giảm 1% của tháng 12.

USD/TRY đã tăng 0,1% lên 6,9684 trước cuộc họp mới nhất của ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ, nơi lãi suất dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 17% trong tháng thứ hai.

Đồng Lira đã tăng vọt so với đồng Đô la kể từ khi Tổng thống Recep Tayyip Erdogan thay đổi căn bản đội ngũ chính sách kinh tế của mình vào tháng 11, bổ nhiệm một thống đốc ngân hàng trung ương mới, người đã nhanh chóng kích động một loạt các đợt tăng lãi suất để hỗ trợ đồng tiền bị giảm giá sâu trước đó.