Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 2/2/2021: USD tăng trong thận trọng

(VOH) – Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn khi các nhà giao dịch bắt đầu một tuần mới với tâm lý thận trọng do tình hình hỗn loạn tuần trước trên thị trường chứng khoán.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Trên thị trường ngoại tệ, tỉ giá trung tâm sáng 1/2 được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.151 đồng/USD, giảm 9 đồng/USD so với giá cuối tuần. Giá USD ở các ngân hàng thương mại cũng tiếp tục xu hướng đi xuống kể từ tuần trước.

Cụ thể, giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch phổ biến quanh 22.955 đồng/USD mua vào, 23.135 đồng/USD bán ra. Tới cuối phiên 1/2, Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 22.950 đồng/USD và 23.130 đồng/USD. Vietinbank: 22.935 đồng/USD và 23.135 đồng/USD. ACB: 22.960 đồng/USD và 23.120 đồng/USD.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn khi các nhà giao dịch bắt đầu một tuần mới với tâm lý thận trọng do tình hình hỗn loạn tuần trước trên thị trường chứng khoán. Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, tăng 0,1% ở mức 90,575.

Ngày 2 tháng 2 năm 2021, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,
 

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.2065 USD

1 bảng Anh đổi 1.3673 USD

1 USD đổi 104.91 Yên

Những tranh luận về dự luật cứu trợ Covid trị giá 1,9 ngàn tỷ Đô la Mỹ do Tổng thống Joe Biden đề xuất và việc trì hoãn triển khai vắc xin toàn cầu đã khích lệ các nhà đầu tư ngoại hối ở lại nơi trú ẩn an toàn của đồng Đô la, và ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Tâm lý rủi ro đã tăng lên trong nhiều tuần sau khi Tổng thống Biden, trong một trong những hành động đầu tiên khi nhậm chức, đã đề xuất gói cứu trợ Covid trị giá 1,9 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, dự luật này đang gặp khó khăn trong việc thông qua Quốc hội và một nhóm 10 thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã gửi cho ông một lá thư vào Chủ nhật, thúc giục ông xem xét một đề xuất thu nhỏ gói kích thích.

Ngoài ra, EU và Vương quốc Anh đã thống nhất vào thứ Sáu về việc cung cấp vắc-xin Covid-19 cho châu lục này, có thời điểm đe dọa tạo ra biên giới giữa Bắc Ireland, thuộc Vương quốc Anh và Ireland thành viên EU.

Việc chậm triển khai vắc-xin ở EU đã ảnh hưởng đến đồng tiền chung, với tỷ giá EUR/USD giảm 0,1% ở mức 1,2127.

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm khá mạnh đầu tháng mới sau khi tăng ấn tượng trong tháng 1. Các số liệu cho thấy, đà hồi phục của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đang chậm lại trong bối cảnh số ca nhiễm Covid gia tăng.

Ngoài ra, doanh số bán lẻ của Đức sụt giảm nhiều hơn so với dự kiến ​​trong tháng 12, giảm 9,6% trong tháng tính theo giá trị thực, do các biện pháp phong tỏa thắt chặt làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu.