Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 20/7/2019: USD ổn định

(VOH) – Đồng bạc xanh quay trở lại ổn định sau khi phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang New York khiến kỳ vọng về cắt giảm lãi suất tăng lai.

Đồng Đô la Mỹ đang được củng cố giao dịch ở mức thấp vào sáng hôm qua 19/7 trên thị trường châu Âu và khép lại một tuần giao dịch khó khăn, sau bài phát biểu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang New York John Williams làm sống lại hy vọng về việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách tiếp theo của Fed.

Các bài phát biểu sau đó của các quan chức Fed gồm Eric Rosengren và James Bullard sẽ đưa ra manh mối tiếp theo về việc liệu quan điểm của Williams có phải là của đa số hay không.

Ảnh minh họa

Các bình luận trên đã tác động mạnh đến chỉ số Đô la Mỹ, chỉ số theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ đã phục hồi qua đêm để giao dịch ở mức 96,537 lúc 3:05 AM ET (0705 GMT). Đến 6 giờ sáng nay (VN) chỉ số này đã tăng lại lên 96,817.

Ở châu Âu, Euro và Bảng Anh cũng được lợi từ các bình luận của Williams, đồng bảng Anh lại tăng trên mức 1,25 USD sau khi chạm mức thấp trong hai năm dưới 1,24 USD vào đầu tuần này. Đồng Euro đã tăng cao tới 1,1282 USD, trước khi giảm về mức 1,1263 USD, trước bối cảnh dữ liệu chỉ số giá sản xuất thấp hơn dự kiến ​​của Đức vào tháng 6 khiến các nhà đầu tư lưu tâm đến hành động từ Ngân hàng Trung ương châu Âu tại cuộc họp hội đồng quản trị vào tuần tới.