Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 22/1/2021: Đồng Đô la Mỹ giảm giá

(VOH) – USD giảm giá với nhu cầu hướng về các loại tiền tệ rủi ro. Điều này diễn ra trong bối cảnh hy vọng gia tăng về các biện pháp kích thích của Mỹ khi Tổng thống Joe Biden chuyển đến Nhà Trắng.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Tỉ giá trung tâm ngày 21/1 được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.144 đồng/USD, giảm 4 đồng/USD so với hôm qua. Giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch quanh 22.985 đồng/USD mua vào, 23.165 đồng/USD bán ra, ổn định so với hôm qua.

 Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Đồng Đô la Mỹ giảm giá với nhu cầu hướng về các loại tiền tệ rủi ro. Điều này diễn ra trong bối cảnh hy vọng gia tăng về các biện pháp kích thích của Mỹ khi Tổng thống Joe Biden chuyển đến Nhà Trắng.

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giảm 0,2% ở mức 90,297, giảm trong ngày thứ Ba kể từ khi chạm mức cao nhất gần một tháng vào thứ Hai.

 USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.2167 USD

1 bảng Anh đổi 1.3731 USD

1 USD đổi 103.52 Yên

Joe Biden đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ vào thứ Tư và các nhà đầu tư đang nhìn thấy rõ hơn gói kích thích do tổng thống đã đề xuất trị giá 1,9 nghìn tỷ Đô la.

Ngày 22 tháng 1 năm 2021, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,
 

Đồng Đô la Mỹ thực tế đã có khởi đầu năm mới vững chắc hơn khi lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ tăng nhờ khoản vay lớn hơn dự kiến ​​để tài trợ cho các biện pháp kích thích bổ sung. Tuy nhiên, các thành viên Cục Dự trữ Liên bang muốn chỉ ra rằng chính sách sẽ vẫn cực kỳ nới lỏng trong nhiều năm tới, có thể sẽ kéo dài tình trạng thâm hụt kép của Mỹ.

Đồng USD trên thị trường thế giới tiếp tục giảm khi nước Mỹ chuyển giao quyền lực một cách hòa bình và chính quyền mới sẽ đẩy nhanh kế hoạch bơm tiền vào nền kinh tế.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần dự kiến ​​​sẽ cho thấy gần một triệu người gửi đơn yêu cầu lần đầu, trong khi các yêu cầu tiếp tục được hưởng trợ cấp là 5,4 triệu. Những con số này, kết hợp với báo cáo việc làm đáng thất vọng cho tháng 12, có thể giúp thuyết phục các nhà lập pháp thông qua đề xuất kích thích kinh tế của Biden. Nhà ở bắt đầu xây và số giấy phép xây dựng cho tháng 12 cũng sẽ được công bố.

Và thị trường vẫn đang phải quan tâm đến chuyện tại Mỹ, đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường. Số người mắc Covid-19 đang tăng lên mức cao mới. Và Đồng bạc xanh giảm giá còn do đồng bảng Anh đạt kỷ lục cao nhất trong 2 năm rưỡi nhờ tốc độ tiêm chủng vaccine Covid-19.