Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/6/2019: USD tiếp tục giảm, Yên mạnh thêm

(VOH) – USD tiếp tục giảm, còn đồng Yên và đồng Euro mạnh lên khi các nhà đầu tư dự đoán sự suy giảm của lãi suất đối với các tài sản được đảm bảo bằng USD.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Chỉ số USD (đo lường giá trị của đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ của các nước phát triển) vẫn đang ở mức thấp nhất trong ba tháng là 95.458.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro 1.1368 đổi USD

1 Bảng Anh đổi 1.2689 USD

1 USD đổi 107.22 Yen

Đồng Bảng Anh tiếp tục phục hồi gần đây với các thông tin rằng các nhà lập pháp của Đảng Bảo thủ đang lên kế hoạch để ngăn chặn Vladimir Johnson đưa Anh ra khỏi Liên minh châu Âu mà không cần thỏa thuận vào ngày 31 tháng 10 nếu như dự kiến, Johnson chiến thắng trong cuộc đua vào vị trí lãnh đạo đảng đang diễn ra.

Ngày 26 tháng 6 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Cẩn trọng vẫn tâm lý chung trong hôm nay sau khi Iran đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ đối với nhà lãnh đạo tối cao Ayatollah Khamenei của họ bằng cách tuyên bố rằng kênh thông tin ngoại giao đã bị "đóng cửa mãi mãi". Mặc dù vậy, các biện pháp trừng phạt chủ yếu mang tính biểu tượng được công bố vào thứ Hai vẫn chưa đủ để kích hoạt bất kỳ dòng tiền đáng kể nào chảy vào các tài sản an toàn.

Có rất ít động lực để các nhà đầu tư đưa ra các quyết định đầu tư trước hội nghị thượng đỉnh G20 quan trọng vào cuối tuần này. Tại đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp nhau. Cuộc điện đàm giữa trưởng đoàn đám phán thương mại 2 nước cuối ngày thứ Hai chưa mang đến những tín hiệu tích cực mới nhưng ít nhất nó giúp tránh được sự đóng băng về mặt ngoại giao. Nhiều người cho rằng khó có được thỏa thuận trong tình hình này, nhưng nếu hai nước nói rằng họ đã đạt được một số tiến bộ và sẽ tiếp tục thương thảo đã là điều khả quan.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Ngân hàng Nhà nước hôm nay (25/6) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức 23.050 đồng/USD, giảm 3 đồng so với phiên giao dịch hôm qua.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng/USD và bán ra ở mức 23.695 đồng/USD, giữ nguyên ở cả chiều mua vào và bán ra so với hôm qua.

Tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở mức mua vào 23.230 đồng/USD và bán ra là 23.350 đồng/USD.