Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/12/2018: Đô la Mỹ tăng, giao dịch trầm lắng

(VOH) - Đồng Đô la Mỹ tăng trở lại so với các đồng tiền khác nhưng giao dịch khá trầm lắng sau khi thị trường đóng cửa nghỉ lễ Giáng sinh.

Ngày 27/12 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.805 đồng (tăng 10 đồng).

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.429 đồng (tăng 5 đồng).

Chỉ số Đô la Mỹ - USD Index, chỉ số đo lường sức mạnh đồng Đô la so với rổ tiền tệ, tăng lên mức 96,8

Đồng USD trên thị trường châu Á bất ngờ tăng trở lại bất chấp triển vọng của nền kinh tế Mỹ không còn sáng sủa và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể hãm đà tăng lãi suất.

Đồng USD tăng chủ yếu do các thị trường chứng khoán thế giới, nhất là khu vực châu Á sụt giảm khiến giới đầu tư tìm đến các loại tài sản an toàn, không chỉ là vàng mà còn cả đồng USD của Mỹ.

Thị trường sẽ tập trung chú ý vào những diễn biến tại Washington DC trong bối cảnh việc chính phủ đóng cửa một phần và dấu hiệu của sự đối đầu giữa Nhà Trắng và FED.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Donald Trump nói rằng tình trạng Chính phủ đóng cửa một phần sẽ kéo dài cho đến khi yêu cầu của ông về việc xây bức tường biên giới Mỹ - Mexico được chấp thuận.

Việc xây bức tường dọc biên giới với Mexico ngăn cản người nhập cư trái phép là một nội dung quan trọng trong chiến dịch tranh cử của Trump nhưng Đảng Dân Chủ đã phản đối mạnh mẽ và từ chối cấp khoản tài chính 5 tỷ USD.

Trong khi đó, ông Donald Trump cũng chỉ trích FED, nói rằng Ngân hàng Trung Ương đang tăng lãi suất quá nhanh.

FED đã nâng lãi suất lần thứ 4 trong năm nay vào tuần trước và giữ hầu hết các định hướng của mình cho việc tăng lãi suất trong 2 năm tới.

Tuy nhiên, sự sụt giảm mạnh trong tháng này tại các thị trường chứng khoán Mỹ đã làm dấy lên suy đoán Ngân hàng trung ương có thể tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất vào năm 2019.

Mặt khác, đồng USD mạnh hơn so với Yên với tỷ giá USD/JPY tăng hơn 0.2% lên mức 111.202. Đô la Mỹ đã có chuỗi ngày vật lộn khó khăn đặc biệt là với đồng Yên, mất xu hướng tăng trong 8 phiên liên tiếp cho đến hôm thứ Tư.

Trong khi đó, đồng Euro ổn định, tỷ giá EUR/USD ở mức 1.1358.

Đồng Bảng ít thay đổi, với tỷ giá GBP/USD ở mức 1.2641.

Tiền đô la Mỹ

Hình minh họa: internet

Thị trường trong nước phiên ngày 26/12, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng giảm 40-45 đồng so với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.185 đồng/USD và 23.275 đồng/USD.

Giá vàng hôm nay 27/12/2018: Vàng đạt đỉnh 6 tháng: Giá vàng thế giới đạt đỉnh 6 tháng. Có dự báo cho rằng giá vàng có triển vọng tăng trong tương lai gần.

 

Thị trường chứng khoán 27/12/2018: Vn-Index bật tăng hơn 14 điểm: Phiên giao dịch sáng 27/12/2018 diễn ra trong tâm lý lạc quan phôi hợp thông tin tốt các thị trường thế giới, sắc xanh phủ khắp ba sàn.