Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/1/2020: USD tăng cao do tình hình lây lan virus corona

(VOH) – Chỉ số đô la Mỹ sáng ngày 28/1 lúc 6 giờ 15 phút (VN) đang ở mức 97,752.

Đô la Mỹ, yên Nhật và cả franc Thụy Sỹ đồng loạt tăng cao vào thứ Hai trong khi Nhân dân tệ sụt giảm và đồng đô la Úc giảm xuống mức thấp nhất trong bốn tháng do lo ngại về sự lây lan của virus corona ở Trung Quốc đã đẩy các nhà đầu tư vào tài sản trú ẩn an toàn.

Ảnh minh họa: internet.

Các cơ quan y tế trên khắp thế giới đang nỗ lực để kiểm soát dịch viên phổi mới đã giết chết 81 người ở Trung Quốc, khiến cho hàng chục triệu người trong kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm và làm náo loạn thị trường toàn cầu. Các nhà đầu tư đang lo lắng về tác động đối với hoạt động đi nghỉ, du lịch và các hoạt động kinh tế rộng lớn hơn.

Đồng USD tăng giá còn do giới đầu tư tin tưởng vào nền kinh tế Mỹ. Sau khi có lợi thế khi ký thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1 với Trung Quốc, ông Donald Trump đang chuyển hướng trọng tâm sang châu Âu và Anh, với một thỏa thuận với Anh hậu Brexit.

Ông Trump đã nhấn mạnh các mối quan hệ này từ Diễn đàn kinh tế thế giới ngày 24/01 vừa qua ở Davos, Thụy Sĩ.

Trong khi các tài sản trú ẩn được quan tâm nhiều thì biến động các loại tiền tệ có phần nhỏ hơn. Đồng yên Nhật tăng nhẹ 0,35% lên 108,89 USD, mặc dù vậy nó vẫn nằm dưới mức cao nhất đạt tới vào ngày 8/1. Đồng franc của Thụy Sĩ tăng 0,18% lên 0,969 mỗi đô la.

Đồng bảng Anh tăng khiêm tốn vào thứ Hai khi các thị trường chờ đợi trong tuần này quyết định lãi suất của Ngân hàng Anh.