Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/9/2018: USD tăng cao nhất tháng

(VOH) – Đồng USD tiếp tục lấy lại sức mạnh và tăng lên mức cao nhất tháng này

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,2% lên mức 95,086, mức tăng cao nhất trong tháng

USD tăng lên cao nhất trong hơn hai tuần so với các đồng tiền chủ chốt nhờ tăng mạnh so với đồng euro trong bối cảnh lo ngại về thâm hụt ngân sách tại Ý và triển vọng lãi suất tại Mỹ cho thấy sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất đến năm 2020.

Các nhà đầu tư thận trọng trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra quyết định về lãi suất khi kết thúc cuộc họp thường kỳ hai ngày (25-26/9). Kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, Fed đã quyết định tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm, lên biên độ 2-2,25% với nhận định nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đón thêm ít nhất ba năm tăng trưởng nữa.

Đây là lần tăng lãi suất thứ ba của Fed trong năm nay.

Thị trường cũng dự báo rằng sẽ có một lần tăng lãi suất nữa vào trước cuối năm, trong khi triển vọng trong năm 2019 chưa rõ ràng, theo các nhà phân tích.

Lãi suất tăng làm lợi suất trái phiếu tăng theo, kéo theo việc các tài sản không có lợi suất như vàng sẽ kém hấp dẫn hơn. Chúng cũng làm tăng giá Dollar khiến cho vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ ngoại tệ.

Chỉ số Dollar Index sắp khép lại quý tăng thứ hai liên tiếp với mức tăng khoảng 0,7%. Tính chung trong 6 tháng qua, đồng bạc xanh đã tăng giá gần 6%.

Giá Euro giảm xuống dưới 1,16 USD lần đầu tiên trong vòng hai tuần sau khi chính phủ Ý nhất trí về kế hoạch ngân sách mà một số nhà đầu tư cho là chống lại Liên minh Châu Âu (EU).

Bất ổn chính trị về vấn đề ngân sách tại Ý gần đây đã kìm hãm đà phục hồi của đồng euro so với đồng USD. Đồng tiền chung châu Âu ghi nhận phiên giảm trong ngày mạnh nhất trong gần hai tháng vào ngày 27/9 khi bất đồng về chính sách tài khóa dâng cao tại nền kinh tế lớn thứ ba khu vực eurozone.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/9/2018: USD tăng cao nhất tháng

Hình minh họa: internet

Phiên giao dịch hôm qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.714 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 22.700 đồng (mua) và 23.345 đồng (bán)