Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/11: USD được đà tăng tiếp

(VOH) – Thông tin về việc thủ tướng Donald Trump đề cử ông Jerome Powell cho vị trí chủ tịch tiếp theo của Fed đã ngay lập tức tác động đến đồng USD.

Đồng USD hồi phục khá nhanh và qua đó kéo vàng giảm giá sau thông tin này.

Đây là lần đầu tiên trong vòng gần 4 thập kỷ qua, chủ tịch Fed được chọn là người không có bằng kinh tế.

Ông Jerome Powell tốt nghiệp ngành chính trị ở Princeton năm 1975 và sau có bằng luật của Đại học Georgetown. Ông từng làm trong lĩnh vực luật và ngân hàng và đang là ủy viên của Hội đồng thống đốc của Quỹ Dự trữ Liên bang.

Đồng USD tăng giá chủ yếu là do giới đầu tư đánh giá ông Powell là người có quan điểm khá giống với bà Janet Yellen và còn do các nhà đầu tư đang rời bỏ vàng tìm đế các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn như chứng khoán với kỳ vọng tốt đẹp hơn vào nền kinh tế toàn cầu.

Đầu phiên giao dịch ngày 3/11 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 94,75 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1640 USD; 114,13 yen đổi 1 USD và 1,3116 USD đổi 1 bảng Anh.

Hình minh họa. Nguồn: internet

Ngày 3/11 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.462 đồng (giảm 4 đồng).

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước hiện mua vào ở mức 22.710 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.120 đồng (không đổi).

Sáng 3/11, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay đứng giá so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 22.675 đồng (mua) và 22.745 đồng (bán).