Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/8/2019: USD và đô la Canada cùng giảm

(VOH) – Đô la Mỹ tiếp tục giảm thêm khi chỉ số đồng Đô la so với rổ sáu loại tiền tệ chính cuối phiên giao dịch hôm qua chỉ còn 97,873.

Đô la Mỹ tiếp tục giảm giá sau khi diễn ra sự kiện Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ 2008, giảm cả so với đồng Yên Nhật, với chỉ số USD/JPY chỉ còn 106,61.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố sẽ áp thuế nhậu khẩu 10% với khoảng 300 tỉ USD hàng hóa từ Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 1/9. Việc này diễn ra trong bối cảnh hai nước chỉ vừa kết thúc cuộc đàm phán thương mại tại Thượng Hải.

Nhiều chuyên gia của OCBC nhận định sự leo thang căng thẳng thương mại Mỹ - Trung dường như sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải điều chỉnh giảm lãi suất theo thị trường.

Fed quyết định hạ lãi suất lần đầu tiên trong hơn 10 năm qua. Theo đó, Fed quyết định cắt giảm lãi suất cơ bản 0,25 điểm phần trăm biên độ 2,25-2,5% xuống 2-2,25%.

Ảnh minh họa

Đồng Bảng Anh và đồng Euro cùng nhau lấy lại sức mạnh so với đô la Mỹ với tỷ giá lần lượt là GBP/USD ở mức 1,2158 (tăng 0,23% trong ngày), và EUR/USD 1,1108 (tăng 0,22% trong ngày).

Một đồng tiền khác cũng chịu ảnh hưởng bởi sự kiện từ Mỹ nữa là đô la Canada. Đồng đô la Canada đã giảm 0,20 so với đồng đô la Mỹ trong phiên thứ Sáu khi xuất khẩu của Canada thấp hơn và tâm lý mạo hiểm được kích hoạt bởi mối đe dọa áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc của Tổng thống Trump.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website https://hdbank.com.vn/vi/personal/interest-rate