Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 30/3/2019: USD đi ngang, bảng Anh chạm đáy ba tuần

(VOH) - Đồng đô la sau khi tiếp tục giữ vững đà tăng gần đây trong ngày 29/3 vào đầu phiên giao dịch châu Âu, thì đến cuối ngày đã có dấu hiệu tăng chậm lại.

Trước đó, đồng tiền này được hỗ trợ trước những lo ngại về sự không chắc chắn kéo dài của Brexit đang đè nặng lên cả đồng Bảng Anh và đồng Euro. Tuy nhiên, sau 3 ngày tăng liên tục, đồng bạc xanh đã không còn tăng mạnh sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ trở nên yếu hơn dự kiến cũng như khẩu vị rủi ro dành cho các tiền tệ là tài sản an toàn của nhà đầu tư tăng lên.

Ảnh minh họa

Vào thứ Sáu, Hạ viện Anh bỏ phiếu một lần nữa về Thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May sau hai lần bị bác bỏ, nhưng kế hoạch ​​này dường như đã thất bại do thiếu sự hỗ trợ của đảng Bắc Ireland nơi mà đảng Bảo thủ của bà May có thể dựa vào và những người theo trường phái Brexit cứng rắn trong đảng này.

Dự luật này thất bại có thể sẽ dẫn đến kết quả là bà May yêu cầu EU kéo dài thời hạn Brexit vào ngày 12 tháng 4, điều này có nghĩa là sẽ tham gia cuộc bầu cử nghị viện EU vào tháng Năm.

Đồng Bảng Anh đã chạm mức thấp nhất trong ba tuần so với đồng đô la vào hôm thứ Năm. So với đồng Euro, Bảng Anh đã chạm mức thấp nhất trong một tuần là 1,1597 sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Đức trong tháng 2 tăng mạnh hơn dự kiến, khiến tâm lý các nhà đầu tư thoải mái hơn về sức mạnh của nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Tỷ giá USD/CNY giảm 0,2%, xuống 6,7231. Tỷ giá USD/JPY đã tăng 0,1%, lên 110,76. Tỷ giá AUD/USD và NZD/USD đều tăng 0,1%.