Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 31/10/2019: USD ổn định

(VOH) – Đồng Đô la Mỹ ổn định so với các loại tiền tệ chính khác trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu về tăng trưởng quý ba có thể làm sáng tỏ triển vọng dài hạn cho chính sách tiền tệ

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Ngày 30/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.145 đồng (giảm 4 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.789 đồng (giảm 8 đồng).

Sáng 30/10, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.140 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán).

Ngày 31 tháng 10 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: Internet

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Đồng Đô la Mỹ ổn định so với các loại tiền tệ chính khác trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu về tăng trưởng quý ba có thể làm sáng tỏ triển vọng dài hạn chao chính sách tiền tệ.

Một số dữ liệu kinh tế mạnh mẽ hơn dự kiến ​​của Mỹ được công bố đã gây áp lực nhẹ lên các kim loại quý khi chúng đạt mức cao qua đêm. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã tăng 3,30 USD/ounce ở mức 1.494,00 USD/ounce.

Cuộc họp của Ủy ban thị trường mở (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu vào sáng thứ ba và kết thúc vào chiều thứ tư đã chứng kiến việc ​​Fed quyết định cắt giảm lãi suất chủ chốt 0,25%, xuống còn 1,50% đến 1,75%. Đó là lần cắt giảm lãi suất quý thứ ba trong năm nay.

Cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Powell, dự kiến ​​sẽ diễn ra sớm (kể từ khi viết bài này) có thể cung cấp thêm manh mối về con đường lướt mà Fed sẽ thực hiện trong các động thái chính sách tiền tệ trong tương lai.

Dữ liệu sơ bộ về tăng trưởng của quý ba ​​sẽ được xem xét kỹ lưỡng để tìm thêm thông tin về triển vọng kinh tế, trước khi các dữ liệu lớn khác như báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu. Ước tính đầu tiên của tổng sản phẩm quốc nội quý III của Hoa Kỳ đã tăng 1,9% so với dự báo đồng thuận tăng 1,6%, trên cơ sở hàng năm. Ngoài ra, báo cáo việc làm quốc gia ADP tháng 10 của Hoa Kỳ đã xuất hiện với mức tăng 125.000 việc làm.

Các nhà đầu tư đang theo dõi bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm thêm, với kỳ vọng việc nới lỏng hơn ​​sẽ diễn ra vào năm 2020. Nếu điều đó không được báo trước, các nhà đầu tư kỳ vọng đồng Đô la Mỹ sẽ tăng.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi USD

1 bảng Anh đổi USD

1 USD đổi Yên

Đồng Bảng Anh ổn định, giữ ở dưới mức cao nhất trong 5 tháng gần đây, sau khi Hạ viện Anh chấp thuận một cuộc bầu cử sớm vào tháng 12, một động thái có thể phá vỡ bế tắc Brexit.

Sự lạc quan rằng Washington và Bắc Kinh sẽ hoàn tất giai đoạn đầu tiên của một thỏa thuận thương mại vào tháng tới đã thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản rủi ro trong những ngày gần đây, nhưng thị trường đã trở nên cảnh giác hơn.

Một quan chức chính quyền Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Ba rằng thỏa thuận thương mại tạm thời giữa hai bên có thể không được hoàn chỉnh kịp để ký kết bên lề hội nghị thượng đỉnh châu Á-Thái Bình Dương ở Chile vào tháng tới, nhưng điều đó không có nghĩa là hiệp định này sẽ sụp đổ.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website https://hdbank.com.vn/vi/personal/interest-rate