Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 31/5/2019: USD ổn định

(VOH) – Bất ổn thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc không có dấu hiệu giảm bớt khiến các nhà đầu tư tìm nơi ẩn náu trong các tài sản an toàn. Nhờ đó USD ổn định ở mức cao.

Tỷ giá các ngoại tệ thị trường thế giới

Với sự bất ổn thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc không có dấu hiệu giảm bớt làm tăng lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng làm tăng tâm lý e dè rủi ro trên thị trường tài chính trong các phiên gần đây.

Chỉ số đồng đô la ​​là 98.132 không xa mức cao nhất 2 năm, 98.371, đạt được một tuần trước. Chỉ số này đã tăng hơn 2% trong năm.

USD hiện đứng ở mức

1 Euro đổi 1.1133 USD

1 bảng Anh đổi 1.2611 USD

1 USD đổi 109.59 yen

Ngày 31 tháng 5 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính

Hình minh họa: internet

Đồng đô la Mỹ ổn định ngay cả sau khi lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ 10 năm đạt mức thấp nhất là 2.210% qua đêm, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 9 năm 2017.

Đồng bạc xanh được xem như tiền tệ dự trữ của thế giới có xu hướng thu hút nhu cầu như tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ hỗn loạn thị trường và căng thẳng chính trị. Lợi tức trái phiếu 10 năm của Hoa Kỳ là cuối cùng ở mức 2,282%.

Đồng đô la cũng được củng cố bởi sự yếu kém của đồng euro khi có dấu hiệu căng thẳng chính trị mới giữa Ý và Liên minh châu Âu.

Ủy ban châu Âu đã thông tin vào thứ Tư cho chính phủ Ý yêu cầu họ giải thích sự suy thoái trong tài chính công của nước này, tạo tiền đề cho một cuộc đụng độ có thể xảy ra.

Trong dấu hiệu mới nhất cho thấy tranh chấp thương mại Trung-Mỹ chưa thể kết thúc sớm, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Zhang Hanhui cho biết kích động tranh chấp thương mại là "khủng bố kinh tế trần trụi" làm tăng thêm căng thẳng với Mỹ

Một ngày sau khi các tờ báo Trung Quốc cảnh báo rằng Bắc Kinh có thể sử dụng xuất khẩu đất hiếm để tấn công trở lại Hoa Kỳ sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng ông "chưa sẵn sàng" để thực hiện một thỏa thuận thương mại.

Các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang phản ứng của thị trường về báo cáo về ước tính lần thứ hai về tăng trưởng quý đầu tiên của Mỹ và báo cáo hàng tuần về tuyên bố thất nghiệp.

Tỷ giá các ngoại tệ thị trường trong nước

Thị trường trong nước phiên ngày 30/5, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở mức: 23.360 đồng/USD và 23.475 đồng/USD.

Phiên 30/5, Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức 23.360 đồng/USD và 23.480 đồng/USD (mua - bán). Vietinbank: 23.359 đồng/USD và 23.479 đồng/USD.