Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/1/2019: Yên giảm, Euro tăng nhẹ

(VOH) - Đồng Euro tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay, nhưng đồng Yên lại suy yếu.

Đồng Euro tăng nhẹ trong cả phiên giao dịch hôm qua và hôm nay, mặc dù dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến.

Chỉ số giá tiêu dùng khu vực Châu Âu trong tháng 12 tăng với tốc độ chậm hơn dự kiến, khiến thị trường tăng kỳ vọng vào việc Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ giữ lãi suất không đổi.

Những con số được đưa ra ngay sau khi nhà hoạch định chính sách ECB Benoit Coeure nói rằng lãi suất ở EU có khả năng duy trì ở mức thấp cho đến khi đạt được mục tiêu 2%.

Tỷ giá EUR/USD tăng 0,02% lên 1,1395 tại thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 4/1.

Ảnh minh họa

Đồng bảng Anh cũng tăng cao hơn khi ngành dịch vụ tăng tốc vào tháng 12. Tuy nhiên, nền kinh tế đang mất đà trước khi Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Tỷ giá GBP/USD tăng 0,03% lên 1,2730 khi tính đến cuối ngày 4/1.

Đồng Yên Nhật suy yếu nhưng đồng Đô la vẫn thấp hơn trong bối cảnh lo ngại về sự suy giảm toàn cầu. Các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vào ngày 7-8 tháng 1 đã không thể cải thiện tâm lý thị trường.

Chỉ số Đô la Mỹ - USD Index, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, đến cuối ngày giao dịch đã dừng ở mức 96,20%, trong khi tỷ giá USD/JPY tăng 0,82% lên 108.53.

Đồng bạc xanh đã suy yếu mạnh sau khi Bloomberg dẫn lời Chủ tịch Fed tại Dallas, Robert Kaplan cho biết, ông thừa nhận các vấn đề kinh tế hiện tại như tốc độ tăng trưởng toàn cầu suy giảm, sự thắt chặt các điều kiện tài chính và mở rộng của tín dụng.