Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 6/11/2020: USD giảm giá bảng Anh được hỗ trợ

(VOH) – Đồng Đô la giảm xuống thấp hơn khi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden dường như tiến gần hơn đến chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, trong khi đồng Bảng Anh tăng giá.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 5/11, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD.

Tới cuối phiên 5/11, Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD. Vietinbank: 23.088 đồng/USD và 23.268 đồng/USD. ACB: 23.110 đồng/USD và 23.260 đồng/USD.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Đồng Đô la giảm xuống thấp hơn vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào đầu ngày thứ Năm khi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden dường như tiến gần hơn đến chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, trong khi đồng Bảng Anh tăng giá khi Ngân hàng Trung ương Anh nới lỏng lớn hơn dự kiến.

Đồng bạc xanh giảm mạnh chủ yếu do khả năng ông Biden thắng cử gần như chắc chắn. Giới đầu tư đánh cược vào khả năng một chính quyền mới sẽ ban hành các biện pháp kích thích lớn hơn so với ông Donald Trump.

Ngày 6 tháng 11 năm 2020, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,
Ảnh minh họa: Internet

Cuộc chiến tổng thống Mỹ vẫn chưa được quyết định vào đầu ngày thứ Năm, nhưng ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã dẫn đầu trong cuộc kiểm phiếu tại các bang quan trọng của Trung Tây là Wisconsin và Michigan, cho thấy ông đang tiến gần hơn đến Nhà Trắng. Những kỳ vọng rằng chính quyền Biden sẽ đưa ra một giọng điệu nhẹ nhàng hơn trong chính sách thương mại có khả năng làm suy yếu đồng Đô la so với đồng tiền của các quốc gia thường phải đối mặt với mối đe dọa về thuế quan trong giai đoạn Trump làm tổng thống.

Tuy nhiên, Tổng thống đương nhiệm của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã công kích việc kiểm phiếu ở một số bang bằng cách theo đuổi các vụ kiện và kiểm phiếu lại, có nghĩa là thị trường tài chính đang phải chuẩn bị cho nhiều ngày hoặc thậm chí nhiều tuần bất ổn. Giới đầu tư chợ đợi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của mình và nhiều người dự kiến Fed ​​sẽ giữ chính sách không thay đổi do tình hình chính trị không chắc chắn.

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giảm 0,1% ở mức 93,312.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1824 USD

1 bảng Anh đổi 1.314 USD

1 USD đổi 103.62 Yên

GBP/USD đã tăng 0,2% lên 1,3010 sau khi Ngân hàng Trung ương Anh quyết định tăng chương trình mua trái phiếu thêm 150 tỷ Bảng lên 875 tỷ Bảng Anh, nhiều hơn dự kiến ​​của nhiều người, trong nỗ lực hỗ trợ nền kinh tế Anh đang suy yếu.