Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/6/2019: Bảng Anh tăng nhờ USD yếu đi vì dữ liệu việc làm

(VOH) – Chỉ số đồng USD, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, giảm thêm xuống 96,532.

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm vào thứ Sáu xuống mức thấp nhất kể từ ngày 26/3 sau khi báo cáo việc làm của Bộ Lao động Mỹ cho thấy rằng tăng trưởng công việc chậm lại trong tháng Năm và tiền lương tăng ít hơn dự kiến.

Đồng đô la đã tăng so với nhân dân tệ sau khi thống đốc ngân hàng trung ương Trung Quốc gợi ý rằng nước này có thể cho phép đồng tiền mất giá.

Giao dịch đã ổn định trong phạm vi hẹp trước khi Mỹ phát hành báo cáo thị trường lao động dự kiến sẽ cung cấp những tín hiệu rõ ràng về việc nền kinh tế Mỹ sẽ bị ảnh hưởng thế nào dưới áp lực từ việc mở rộng tranh chấp thuế quan với Trung Quốc và Mexico.

Ảnh minh họa

Euro ở mức 1,1267 USD, giảm nhẹ sau khi có báo cáo về sự sụt giảm đáng ngạc nhiên về sản xuất công nghiệp của Đức vào tháng Tư. Đồng euro ít thay đổi so với một ngày trước, sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu đã gửi một thông điệp tại cuộc họp chính sách mới nhất của ngân hàng này. ECB dường như loại trừ việc cắt giảm lãi suất một lần nữa với định hướng tiếp tục chính sách ban đầu của mình, nhưng Chủ tịch sắp mãn nhiệm Mario Draghi sau đó lặp lại rằng họ đã không loại trừ bất cứ điều gì

Ở những nơi khác, bảng Anh tăng vọt lên mức cao của 2 tuần sau khi dữ liệu việc làm thấp ở Mỹ kềm hãm đồng đô la và củng cố trường hợp cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Đồng bảng Anh đã tăng cao tới 1,2757 USD, mạnh nhất kể từ ngày 21/5.