Chờ...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/7/2023: USD tiếp tục giảm nhẹ

VOH - USD tiếp tục giảm nhẹ. trong khi hầu hết các loại tiền tệ châu Á ít biến động vào thứ Sáu khi thị trường tìm kiếm thêm tín hiệu về việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ.

Tỷ giá ngoại tệ thế giới

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á ít biến động vào thứ Sáu khi thị trường tìm kiếm thêm tín hiệu về việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ, trong khi đồng nhân dân tệ của Trung Quốc và đồng yên Nhật Bản được hỗ trợ bởi suy đoán về sự can thiệp của chính phủ vào thị trường tiền tệ.

Dữ liệu về bảng lương tư nhân của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến đã khiến các đồng tiền châu Á sụt giảm mạnh vào thứ Năm, trong khi đồng đô la ổn định do kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong những tháng tới.

Rupee Ấn Độ là một trong những đồng tiền hoạt động kém nhất trong tuần, giảm 0,7%, Nhân dân tệ và yên Nhật đều tăng nhẹ vào thứ Sáu. 

Chỉ số đô la và chỉ số đô la tương lai mỗi loại giảm khoảng 0,1% trong giao dịch châu Á, nhưng vẫn được thiết lập để tăng nhẹ trong tuần.

Chỉ số DXY - đo lường sức mạnh đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt sáng 8/7 giờ Việt Nam ở mức 101,929 điểm, giảm tiếp 0,92% so với phiên liền trước.

Dữ liệu bảng lương hôm thứ Năm cho thấy thị trường tăng đặt cược vào việc tăng lãi suất của Fed vào cuối tháng 7, với mức gần 92% cơ hội tăng 25 điểm cơ bản.

Với việc hầu hết các ngân hàng trung ương châu Á đã tạm dừng hoặc kết thúc chu kỳ tăng lãi suất, việc tăng lãi suất của Mỹ có thể sẽ gây thêm áp lực lên các đồng tiền trong khu vực trong những tháng tới.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/7/2023: USD tiếp tục giảm nhẹ 1
Ảnh minh họa: Internet

Tỷ giá ngoại tệ trong nước

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 7/7 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.833 VND/USD, tăng 5 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 25.024 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.641 VND/USD.