Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/11/2019: USD tăng, Euro giảm

(VOH) – Chỉ số đô la Mỹ, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh với rổ 6 loại tiền tệ khác, đang treo ở mức cao 98,218 tại thời điểm 6 giờ sáng theo giờ Việt Nam.

Đồng USD ổn định trong phiên giao dịch sớm vào thứ Sáu sau khi tăng lên mức cao nhất trong ba tuần vào thứ Năm, phản ứng với niềm tin ngày càng tăng rằng việc áp dụng thuế quan gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu do Mỹ và Trung Quốc thực hiện với đối phương sẽ được thay đổi.

Ảnh minh họa.

Đến 3:00 AM ET (0700 GMT), chỉ số USD ở mức 97,992, đã tăng cao tới 98,078 chỉ sau một đêm nhờ mức tăng so với bảng Anh, Euro và đô la Úc.

Đồng Yên Nhật, tăng trở lại một cách khiêm tốn chỉ sau một đêm sau khi dữ liệu chi tiêu hộ gia đình mạnh hơn dự kiến ​​cho tháng Chín qua đêm.

Đồng bảng Anh không thay đổi. Nó đã chạm mức thấp trong hai tuần vào thứ Năm, giảm xuống dưới mức 1,2800 USD một thời gian ngắn sau khi Ngân hàng Anh chấp nhận một triển vọng ôn hòa hơn về nhu cầu cắt giảm lãi suất, do sự suy yếu tăng trưởng toàn cầu trong năm nay và tác động đến tăng trưởng trong nước từ sự bất ổn của Brexit. Sự bất ổn đó được dự kiến sẽ kéo dài vào năm tới bởi cuộc tổng tuyển cử vào ngày 12 tháng 12.

Đồng Euro cũng giao dịch yếu hơn kể từ sáng thứ Năm khi dự báo của Ủy ban châu Âu phản ánh kỳ vọng thấp đối với loại kích thích tài khóa mà nhiều người, bao gồm Ngân hàng Trung ương châu Âu và Quỹ tiền tệ quốc tế, cho rằng cần thiết để vực dậy nền kinh tế khu vực đồng Euro.

Ở những nơi khác ở châu Á, đồng Rupee của Ấn Độ suy yếu sau khi Moody, cắt giảm triển vọng xếp hạng chủ quyền của Ấn Độ thành tiêu cực từ ổn định, với lý do thâm hụt công và mức nợ tăng.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website https://hdbank.com.vn/vi/personal/interest-rate