Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/3/2019: Euro phục hồi, USD giảm

(VOH) – Đồng Euro đang cố gắng phục hồi sau phiên giảm sâu vào thứ Năm khi Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm dự báo tăng trưởng và không thuyết phục được thị trường với kế hoạch ổn định kinh tế.

Đồng Euro phục hồi từ mức thấp nhất trong 21 tháng sau cuộc họp của ECB.

Đồng Euro đang cố gắng phục hồi sau phiên giảm sâu vào thứ Năm khi Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm dự báo tăng trưởng và không thuyết phục được thị trường với kế hoạch ổn định nền kinh tế khu vực.

Các nhà phân tích cho biết mặc dù ECB đã cố gắng "rất nhiều", nhưng họ chỉ chú ý đến yếu kém trong khu vực trong việc giải quyết các lỗ hổng về thể chế và cơ cấu.

Các tác động trái chiều đối với nền kinh tế khu vực châu Âu vẫn duy trì và sẽ tiếp tục đảm bảo rằng chừng nào các chính phủ khu vực đồng Euro 'thực hiện' các cải cách và theo các điều khoản chính sách nới rộng hơn, tác động của các biện pháp chính sách của ECB sẽ vẫn duy trì, theo Marc Ostwald, một chiến lược gia của ADM ISI ở London, nói trong một lưu ý với khách hàng.

Đồng Euro giao dịch ở mức 1,1206 USD, tăng khoảng 0,3 cent so với mức thấp nhất trong hai năm sau cuộc họp báo của Chủ tịch ECB Mario Draghi. Nó đã chạm mức thấp 1,1175 USD chỉ sau một đêm, mức thấp nhất so với đồng đô la trong gần hai năm.

Trước đó, dữ liệu tháng 1 về sản xuất công nghiệp từ ba trong số bốn nền kinh tế lớn nhất của Eurozone - Pháp, Ý và Tây Ban Nha, trong khi Đức sẽ công bố dữ liệu đơn hàng sản xuất trong cùng tháng.

Hiện nay các nhà đầu tư hướng tới báo cáo việc làm lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ, có thể cung cấp thêm sức mạnh của nền kinh tế và nó sẽ ảnh hưởng thế nào tới chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang.

Ngày 9 tháng 3 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ chính, ở mức 97.428, giảm so với mức cao qua đêm 97.595, mức cao nhất kể từ tháng 5/2017.

Dự báo của ECB đã xác nhận những lo ngại của thị trường về sự suy giảm kinh tế toàn cầu và tất cả được củng cố thêm bằng dữ liệu đêm qua cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong tháng 1.

Ngày 8/3 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.946 đồng (tăng 6 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.584 đồng (tăng 6 đồng).